SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mẹo đơn giản làm sạch vỉ nướng bằng hành tây

04:45, 19/07/2018
(SHTT) - Không cần cầu kỳ hay mất công, chỉ cần một củ hành tây là có thể làm sạch vỉ nướng của bạn rồi.
Mẹo đơn giản làm sạch vỉ nướng bằng hành tây hình ảnh

Hành tây giúp làm sạch vỉ nướng đơn giản (Ảnh: Internet)

Bạn đã lỡ tay quyệt quá nhiều nước sốt và khiến chúng bám vào vỉ nướng, hay những thức ăn còn bám trên vỉ quá nhỏ khiến bạn khó gỡ bỏ. Đừng lo lắng vì chỉ cần 1 củ hành tây, vỉ nướng của bạn sẽ sạch hoàn toàn. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng hành tây chứa các chất hóa học thực vật có chức năng kháng khuẩn và rất tốt cho việc làm sạch.

Đầu tiên, hãy cắt củ hành tây làm đôi, lấy dĩa hoặc que nhọn xiên vào một nửa vừa cắt. Sau đó hâm nóng lại vỉ nướng và chà xát mặt cắt của củ hành đều lên bề mặt vỉ. Cuối cùng lấy khăn ướt lau một lượt và bạn đã có một vỉ nướng sạch như mới.

Mẹo đơn giản làm sạch vỉ nướng bằng hành tây hình ảnh

Các bước đơn giản để làm sạch vỉ nướng (Ảnh: iStock)

Nếu như những vụn thức ăn trên vỉ nướng quá cứng đầu, sau khi chà bằng hành tây, bạn hãy đổ một chút nước cốt chanh hoặc giấm. Axit có trong chanh hoặc giấm có thể giúp quá trình làm sạch dễ dàng hơn.

Một bí quyết nữa dành cho bạn đó là hãy bỏ củ hành tây vừa dùng vào than trong lò nướng của bạn thay vì vứt chúng đi. Điều này vừa đỡ lãng phí, vừa giúp cho những món nướng của bạn có thêm hương thơm đặc biệt.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.