SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Meizu Zero - Sáng chế smartphone đầu tiên trên thế giới loại bỏ cổng kết nối

06:54, 29/01/2019
(SHTT) - Trong thế giới di động số tràn ngập tin tức về 2 ông lớn Apple và Samsung thì Meizu bất ngờ nhận được sự chú ý khi công bố sáng chế mới nhất của mình: Smartphone đầu tiên trên thế giới không có cổng kết nối.

Hãng điện thoại Meizu tiết lộ sắp tới sẽ ra mắt một chiếc smartphone có thiết kế hoàn toàn không có bất kì cổng kết nối nào. Người yêu thích công nghệ số vẫn mơ về một thiết bị hoàn toàn liền mạch, nguyên khối, không bị ảnh hưởng bởi những bút bấm trên điện thoại. Meizu gần đạt được điều đó với smartphone mang tên Zero. Đúng như tên gọi, chiếc smartphone này sẽ không có jack cắm tai nghe, không có cổng kết nối, sạc pin hay thậm chí là loa ngoài. 

Ngay sau đó, Meizu tiếp tục nhá hàng với một bức ảnh của chiếc smartphone “không lỗ” này. Hãng cũng khẳng định sự kiện chính thức ra mắt sẽ sớm diễn ra tại Trung Quốc.

1-1119180

 Hình ảnh chiếc smartphone có tên gọi Zero gây tò mò

Bức ảnh được Meizu chia sẻ cho thấy sản phẩm của Meizu có vỏ máy liền mạch và nguyên khối bằng vật liệu gốm. Phần camera hơi lồi lên là chi tiết duy nhất phá vỡ sự liền mạch này. Phía trước máy là màn hình AMOLED 5,99 inch giống Galaxy S9 của Samsung thay vì tai thỏ theo trào lưu hiện nay. Model này được trang bị cảm biến vân tay và công nghệ loa mSound 2.0 cải tiến dưới màn hình. 

Về phần cứng, Zero chưa thực sự nổi bật khi vẫn sử dụng chip Snapdragon 845, RAM 4 hoặc 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Camera trước 20 megapixel còn camera sau dạng kép với camera chính 20 megapixel và camera góc rộng 12 megapixel.

photo-1-1548260446327956854663

 

Một hình ảnh khác được Meizu chia sẻ, chiếc smartphone đang được ngâm trong chiếc bình đựng đầy nước. Từ góc nhìn này, chúng ta cũng có thể thấy chiếc smartphone hoàn toàn không có nút bấm nào ở cạnh bên phải, và có vẻ như cũng không có bất kỳ cổng kết nối nào ở cạnh dưới.

Có thể thấy thiết kế của chiếc smartphone này có cạnh trên khá dày, tuy nhiên các cạnh còn lại thì rất mỏng. Meizu khẳng định một cách hài hước rằng chiếc smartphone này không có tính năng chống nước, chỉ là nó được thiết kế không có bất kỳ lỗ hở nào do đó hoàn toàn không bị ảnh hưởng ngay cả khi ngâm dưới nước.

2-1119302

 

Do không có cổng sạc, Zero được trang bị công nghệ sạc không dây Super mCharge Wireless với công suất 18W, cao gấp đôi so với 9W của Samsung. Đây cũng là smartphone đầu tiên hoàn toàn sử dụng eSim, tuy nhiên hiện chưa nhiều quốc gia hỗ trợ chuẩn này. 

Sản phẩm hiện chưa được tiết lộ giá bán và sẽ xuất hiện trong triển lãm MWC 2019 tại Barcelona cuối tháng 2/2019.

Thuý Hằng

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.