SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Meghan Markle phải tuân thủ những quy tắc gì khi trở thành con dâu Hoàng gia Anh?

17:58, 22/05/2018
(SHTT) - Đám cưới cổ tích giữa Hoàng tử Anh Harry và cô dâu người Mỹ Meghan Markle đã chính thức được diễn ra. Như vậy Công nương Meghan Markle sẽ phải tuân thủ nhiều quy tắc nghiêm ngặt khi trở thành con dâu Hoàng gia Anh.

Không được selfie

Meghan sẽ không được đăng những bức ảnh selfie hoặc wefie cùng người khác.Theo Mirror, Meghan đã bị cấm chụp ảnh selfie vì Nữ hoàng Anh dường như không thích việc này. Một cặp đôi ở Nottingham từng muốn chụp ảnh với công nương nhưng đã bị cô từ chối và giải thích rằng: "Chúng tôi không được phép".

hoang gia anh

 Meghan Markle không được chụp hình selfie khi trở thành con dâu Hoàng gia Anh

Không mặc áo cổ khoét sâu và luôn đi tất

Những trang phục bó sát khoe đường cong hay khoe da thịt và đặc biệt là lộ khe ngực sẽ không được chấp nhận trong Hoàng gia. Công nương Diana rất rành quy tắc này và bà thường dùng cái xắc tay để che đậy cho thêm phần chắc chắn.

Dù không có quy định chính thức nào nhưng mặc quần tất đã trở thành luật bất thành văn đối với các nữ thành viên Hoàng gia. Đây cũng là lý do mà chúng ta không bao giờ thấy Nữ hoàng, Công nương Diana hay Kate Middleton để chân trần khi xuất hiện trước công chúng.

Nếu bạn nghĩ mình đã từng trông thấy công nương Kate diện váy ngắn với chân trần thì hãy nhìn kĩ lại các bức ảnh, cô ấy đang mặc quần tất loại trong và mỏng dính.

hoang gia anh 5

 

Không dùng mạng xã hội

Meghan từng sở hữu các tài khoản mạng xã hội nhiều người theo dõi. Nguồn: Instagram/Meghan MarkleMeghan từng sở hữu một tài khoản mạng xã hội có số lượng người theo dõi khổng lồ, đăng tải những bức ảnh về các chuyến đi của cô, chú chó cưng hay đời sống xã hội. Những bức ảnh hút hàng nghìn người.

Theo BBC, năm 2017, cô có gần 2 triệu người theo dõi trên Instagram và hàng trăm nghìn fan hâm mộ trên Facebook và Twitter.

Nhưng bước vào cuộc sống của một thành viên hoàng gia có nghĩa là cô phải rời bỏ tất cả mọi thứ về mạng xã hội. Vào tháng 1  vừa qua. Điện Kensington thông báo Meghan đã đóng tất cả các tài khoản của mình.

Nữ công tước sẽ giống như người chồng mới Harry, Hoàng tử William và Công nương Kate khi @KensingtonRoyal sẽ quản lý tất cả tài khoản mạng xã hội của họ.

Giày và túi cùng màu

Nữ hoàng Elizabeth và Công nương Kate Middleton luôn tuân thủ đúng trong việc diện giày đồng màu với túi xách. Theo họ, nguyên tắc này sẽ mang đến vẻ tinh tế, thanh lịch cho những người phụ nữ Hoàng gia.

Không thể hiện tình cảm nơi công cộng

hoang gia anh 4

 

Mặc dù không có quy tắc nào ngăn cấm chuyện thể hiện tình cảm nơi công cộng nhưng các cặp đôi Hoàng gia thường hạn chế ôm ấp hay nắm tay trong suốt qúa trình xuất hiện vì họ là hình ảnh đại diện cho chế độ quân chủ Anh.

Sơn móng tay màu mè

Theo tạp chí OK, sơn móng tay hay đeo móng giả không có trong nghi thức hoàng gia và thường được coi là "thô tục". Nếu sơn móng tay, công nương tương lai sẽ phải chọn màu nude, màu yêu thích của Nữ hoàng.

Giữ khoảng cách với người dân

Theo luật lệ quy định, những người dân thường phải giữ khoảng cách khi gặp những người trong Hoàng tộc. Sự tiếp xúc cơ thể chỉ dừng lại ở một cái bắt tay chứ không được đi xa hơn.

Không ăn sò, trai, hàu

Theo trang worldation, bếp của Hoàng gia không phải thứ gì cũng có. Trong hàng trăm năm qua, Hoàng gia tuân thủ quy định rằng họ sẽ không ăn các loài nhuyễn thể có vỏ như trai, hàu… vì sợ ngộ độc thực phẩm. Nữ hoàng cũng cấm chỉ có tỏi trong bếp - dù điều có vẻ là khẩu vị cá nhân hơn.

Luôn mang theo một trang phục màu đen khi đi du lịch

hoang gia anh 1

 

Không phải là một quy tắc nhưng điều này để đảm bảo rằng hoàng gia luôn chuẩn bị khi chẳng may có một nhân vật quan trọng nào qua đời và họ sẽ có trang phục phù hợp.

Điều này xuất phát từ cái chết của Vua George VI. Ông qua đời khi Công chúa Elizabeth và Hoàng tử Philip ở Kenya và cô không có bất cứ trang phục nào phù hợp để mặc.

Khi đó, Công chúa Elizabeth buộc phải ngồi đợi bên trong máy bay và chờ chiếc áo đen được giao tới.

Diện trang phục có tay áo

hoang gia anh 2

 Meghan Markle phải tuân thủ những quy tắc gì khi trở thành con dâu Hoàng gia Anh?

Thông thường, các thành viên Hoàng gia luôn phải giữ sự kín đáo, hình ảnh thanh lịch trong các buổi gặp gỡ quan trọng. Họ không bao giờ để lộ quá nhiều khoảng hở trên trang phục trước công chúng. Những mẫu váy với phần tay áo dài chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các Công nương Anh.

Phải tiếp chuyện lần lượt với các khách mời khi tham dự tiệc tối của nữ hoàng

Tại các bữa tiệc chính thức, Meghan sẽ phải trò chuyện với người ngồi bên phải trong suốt phần đầu của bữa tiệc và chuyển sang nói chuyện với người bên trái trong phần thứ hai.

Chào kiểu Hoàng gia

Không có quy định về kiểu chào bắt buộc đối Nữ hoàng tuy nhiên, nam giới thường cúi đầu chào trong khi nữ giới sẽ nhún chân khi chào Nữ hoàng.

Đi phía sau Công tước và Nữ Công tước xứ Cambridge

hoang gia anh 3

 

Khi xuất hiện cùng nhau trong một sự kiện chính thức, gia đình hoàng gia luôn đi theo thứ tự theo danh sách kế vị ngai vàng.

Hoàng tử Harry đứng thứ 6 trong danh sách thừa kế ngai vàng nên Hoàng tử và vợ Meghan buộc phải đi sau Hoàng tử William và Nữ công tước xứ Cambridge. Trước William và Kate là Hoàng tử xứ Wales và Nữ công tước xứ Cornwall (Hoàng tử Charles và vợ ông, Camilla).

Trước nữa là Công tước xứ Edinburgh Hoàng tử Philip, chồng của Nữ hoàng, và Nữ hoàng Elizabeth II dẫn đầu.

Hạ Vy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.