SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Mê mẩn với 5 mẫu ô tô dành cho phái nữ đắt hàng dịp 20/10: Tinh tế, hiện đại

09:29, 17/10/2018
(SHTT) - Ngày quốc tế phụ nữ 20/10 đang đến gần vì vậy thị trường ô tô dành cho phái nữ cũng khá sôi động. Một số mẫu xe như “Tân binh” Hyundai Kona, Toyota Avanza, xe đô thị cỡ nhỏ giá rẻ Toyota Wigo, Kia Morning, Hyundai Grand i10 đang được nhiều chị em phụ nữ quan tâm hơn cả.

Ô tô dành cho phái nữ - Hyundai Kona

Thiết kế ngoại thất sắc nét, trang trí nội thất cao cấp, đa dạng về công nghệ giải trí và an toàn cùng với dòng động cơ tiết kiệm nhiên liệu, các chuyên gia đánh giá xe Hyundai Kona 2018 hội tụ tất cả những yếu tố phù hợp với phái nữ.

Hyundai Kona 2018 sở hữu đường roofline tròn trịa dường như để tăng cường tính thể thao cho mẫu SUV này. Không những thế, người dùng cũng thỏa thích lựa chọn thân xe với 10 màu Phantom Black, Chalk White, Lake Silver, Dark Knight, Pulse Red, Tangerine Comet, Acid Yellow, Blue Lagoon, Ceramic Blue và Velvet Dune.

Hyundai Kona

 

Hệ thống an toàn được trang bị cho mẫu xe này là phanh khẩn cấp tự động của Hyundai với khả năng nhận diện người đi bộ, phát hiện điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và đèn pha thông minh. Công nghệ an toàn tiêu chuẩn bao gồm hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo chú ý cho người lái xe. Các thiết bị an toàn đáng chú ý khác bao gồm sáu túi khí, hai ở phía trước, hai ở bên cạnh, và hai túi khí rèm.

Hyundai Kona 2018 có nhiều lựa chọn động cơ trên toàn thế giới tùy thuộc vào từng thị trường. Ở Mỹ, Hyundai sẽ được bán với hai động cơ. Đầu tiên là động cơ 2 lít 4 xi-lanh có công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm ở vòng tua 4.500 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động sáu cấp, Kona có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 10 giây. Ngoài ra, người mua tại Mỹ còn có thể lựa chọn động cơ 1,6 lít I4 kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Với công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 264Nm ở vòng tua 1.500 vòng/phút, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong khoảng 7,5 giây. Trong khi đó, tốc độ tối đa cho phiên bản sử dụng động cơ 1,6 lít sẽ khoảng 210 km/h. Hệ dẫn động FWD dự kiến sẽ đến theo dạng tiêu chuẩn và hệ dẫn động AWD sẽ được cung cấp như một lựa chọn có sẵn.

Ô tô dành cho phái nữ - Toyota Avanza

Là cái tên lần đầu có mặt trên thị trường, Toyota Avanza cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc khi bạn đang phân vân trong việc lựa chọn mẫu ô tô để dành tặng cho một nửa còn lại dịp 20/10.

Toyota Việt Nam bán ra tại thị trường gồm 2 phiên bản là 1.3MT và 1.5AT, giá bán lần lượt là 537 triệu và 593 triệu đồng. Đây là mẫu xe được định vị là đối thủ cạnh tranh với Suzuki Ertiga.

Toyota Avanza

 

Về khả năng vận hành, Toyota Avanza phiên bản 1.5AT sử dụng hộp số tự động 4 cấp cùng động cơ 2NR-VE 1,5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 102 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại 4.200 vòng/phút.

Ô tô dành cho phái nữ - Toyota Wigo

Toyota Wigo nằm trong phân khúc A có kích thước tổng thể 3600mm dài x 1600mm rộng x 1520mm cao. Xe được nhập khẩu từ Indonesia với đuôi xe được thiết kế hình khối, gồ ghề, khác biệt hoàn toàn so với sự mượt mà của các dòng xe hatchback cỡ nhỏ hạng A khác đang xuất hiện trên thị trường Việt, gương chiếu hậu của xe cũng tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ, đèn hậu dạng led hiện đại.

Toyota Wigo sử dụng nội thất bọc nỉ, các chi tiết trong khoang nội thất được dùng nhựa cứng khá đơn giản. Theo dự đoán, Toyota Wigo 2018  phân phối tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ 1.2L cho công suất cực đại 88Hp / 6000rpm và mô-men xoắn cực đại 110Nm / 4400 rpm. Đi kèm sẽ là hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

toyota wigo

 

Phiên bản Toyota Wigo tại Việt Nam sở hữu động cơ 1KR-FE, 3 xy lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 L. Công suất 65 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 rpm. Phiên bản cao nhất của xe sẽ được trang bị hộp số tự động 4 cấp, trong khi các bản còn lại dùng hộp số sàn 5 cấp. Dòng xe này chỉ có duy nhất lựa chọn hệ dẫn động cầu trước.

Ô tô dành cho phái nữ - Kia Morning

Kia Morning 2018 chính thức được "trình làng" tại thị trường Malaysia dưới tên gọi "Picanto". Chiếc xe hatchback hạng A trở lại thị trường chỉ có một phiên bản cấu hình duy nhất là 1.2 EX. Đây là mẫu Morning thuộc thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới, được hãng Kia công bố lần đầu tại Hàn Quốc vào đầu năm 2017.

So với các thế hệ trước, Morning thế hệ thứ 3 sở hữu kiểu dáng thể thao, cá tính và bắt mắt hơn. Xe được trang bị động cơ cũ 1.2L Kappa II cho công suất cực đại 82 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, đi kèm mô men xoắn tối đa 122 Nm tại 4.000 vòng/ phút, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp.

Kia Morning

 

Ưu điểm của Morning: kiểu dáng trẻ trung, nội thất đầy đủ tiện nghi, hoạt động bền bỉ tiết kiệm, chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp và nhất là có thể phục vụ cho những nhu cầu sử dụng cơ bản của khách hàng, từ đi lại cho công việc hay đưa đón gia đình hằng ngày hoặc đôi khi đi xa vào dịp cuối tuần.

Ô tô dành cho phái nữ - Hyundai Grand i10

Áp dụng ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy, mẫu xe Hyundai Grand i10 sở hữu dáng vẻ trẻ trung, năng động và cá tính, phù hợp với những gia đình trẻ, những người mới lần đầu sở hữu một chiếc ô tô.

Với một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ giá mềm thì các phiên bản động cơ của Grand i10 đáp ứng khá tốt sức mạnh vận hành cũng như tính tiết kiệm nhiên liệu. Việc cầm lái chiếc Hyundai Grand i10 khá thoải mái với vô-lăng nhẹ, phản hồi chân ga khá tốt đáp ứng khả năng tăng tốc, tính linh hoạt trong đường phố.

hyundai grand i10

 

Di chuyển trên đường trường hay đường cao tốc, Hyundai Grand i10 không hề tỏ ra đuối sức, vẫn vận hành thoải mái với chiếc xe đủ tải, dễ dàng vượt xe khác ở tốc độ cao khi đã có quảng lấy đà phù hợp. Ở tốc độ dưới 100 Km/h, xe vẫn di chuyển ổn định không mang đến cảm giác thiếu an toàn, khả năng cách âm của xe khá tốt đối với một chiếc xe đô thị.

Hải Linh

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.