SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mê mẩn du xuân với những phiến đá phủ rêu xanh mướt ở bãi rạn Nam Ô

07:26, 19/02/2019
(SHTT) - Bãi Rạn (ghềnh) Nam Ô được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng, được xem là điểm đến du lịch “cực hot” và hấp dẫn của giới trẻ Đà Nẵng.

Bãi Rạn nằm ở phường Hòa Hiệp Bắc thuộc quận Liên Chiểu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 17km về phía Tây Bắc. Từ thập niên 1960, người địa phương đã đến đây nghỉ ngơi, tắm mát. Dần dần, Rạn Nam Ô trở thành nơi trú ẩn lý tưởng của du khách muốn tìm vùng đất đẹp nhưng yên tĩnh.

ãi Rạn nằm ở phường Hòa Hiệp Bắc thuộc quận Liên Chiểu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 17km về phía Tây Bắc

(Ảnh: Internet)

Bãi Rạn Nam Ô được chia thành hai cụm nhỏ là Rạn Cả và Rạn Con. Rạn Cả rộng chừng 50m và dài khoảng 300m, nổi bật với lớp đá ngầm dày đặc nằm ngổn ngang, ngâm mình trong làn nước biển. Rạn Con nhỏ hơn nằm song song với Rạn Cả, ở giữa là lạch nhỏ mà người dân vẫn gọi thòng lòng, tạo nên sự khác biệt mới mẻ cho Rạn Nam Ô.

Bãi Rạn Nam Ô được chia thành hai cụm nhỏ là Rạn Cả và Rạn Con

(Ảnh: Internet)

Để đến được đây, bạn có thể di chuyến bằng nhiều loại phương tiện như xe máy, ô tô… Tuy nhiên, thuận tiện nhất vẫn là xe máy. Từ trung tâm thành phố đi thẳng đường Nguyễn Tất Thành về phía Tây Bắc, qua bãi biển Xuân Thiều và đi thêm một đoạn qua các làng chài, bạn sẽ thấy ngay một chân trời khám phá mới tuyệt đẹp mang tên Bãi Rạn Nam Ô hoang sơ và thơ mộng.

Bãi Rạn Nam Ô hiện vẫn hoang sơ và thơ mộng

(Ảnh: Internet)

Rạn Nam Ô Đà Nẵng rộng khoảng 2ha, nằm giữa một vùng biển xanh trong vịnh Đà Nẵng. Trong đó Rạn Cả nổi bật với nhiều phiến đá ngầm trên mặt nước biển dài khoảng 300m và rộng 50m phủ rêu xanh ngắt. Rạn Con nằm song song với Rạn Cả cũng có nhiều phiến đá ngổn ngang bên mặt biển với những con sóng vỗ nhè nhẹ. Bên cạnh những phiến đá lớn đủ cho cả một người nằm thì bãi rạn Nam Ô của Đà Nẵng còn có những bãi đá cuội nhỏ nằm chen chúc với san hô dưới chân núi.

Rạn Nam Ô Đà Nẵng rộng khoảng 2ha, nằm giữa một vùng biển xanh trong vịnh Đà Nẵng

(Ảnh: Internet)

Vào mùa xuân, bãi đá ở Rạn Nam Ô được phủ một lớp rêu xanh mướt. Khi thủy triều xuống, những thảm rêu xanh bắt đầu lộ ra tạo nên quang cảnh đẹp ngỡ ngàng. Rêu phủ xanh biếc trên các phiến đá, những đàn cá vờn dưới làn nước trong thấy tận đáy hay những chú ốc nép mình vào các phiến đá cũng tạo nên vẻ đẹp riêng cho địa điểm du lịch này.

Khi thủy triều xuống, những thảm rêu xanh bắt đầu lộ ra tạo nên quang cảnh đẹp ngỡ ngàng

(Ảnh: Internet)

Nếu như bạn muốn rũ bỏ những tất bật của cuộc sống đời thường, muốn hòa mình cùng với thiên nhiên đầy thơ mộng thì bãi Rạn Nam Ô là nơi lý tưởng để bạn dừng chân. Dạo bước trên bãi cát dài với những phiến đá nhấp nhô trong làn nước mát, hòa quyện cùng bầu trời xanh ngắt, những cơn gió nhè nhẹ sẽ khiến bạn cảm thấy thực sự khoan khoái và thoải mái.

Từ bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng, bạn có thể nhìn thấy bán đảo Sơn Trà ở phía Đông, thấy Đèo Hải Vân thấp thoáng ẩn hiện

(Ảnh: Internet)

Từ bãi Rạn Nam Ô Đà Nẵng, bạn có thể nhìn thấy bán đảo Sơn Trà ở phía Đông, thấy Đèo Hải Vân thấp thoáng ẩn hiện trong màn sương nếu nhìn về hướng Tây. Đến Rạn Nam Ô vào sáng sớm tinh mơ sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để bạn vừa có thể hít thở không khí trong lành, lại vừa có thể ngắm các mỏm đá, núi non, bãi biển Nam Ô với cảnh sắc hoàn mĩ nhất.

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.