SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Mazda Việt Nam có bị triệu hồi do lỗi động cơ không?

11:08, 15/11/2018
(SHTT) - Mặc dù Mazda đang tiến hành triệu hồi khoảng 640.000 xe dùng động cơ SkyActiv Diesel trên toàn cầu nhưng Mazda ở Việt Nam đã không bị ảnh hưởng.

Như đã đưa tin trước đó, tập đoàn Mazda đã công bố đợt triệu hồi xe Mazda sử dụng động cơ SkyActiv diesel trên toàn thế giới. Nguyên nhân triệu hồi do lò xo xu-páp trên động cơ của những xe bị ảnh hưởng có khả năng bị gãy khi làm việc dưới áp lực cao. Việc này, có thể khiến động cơ phát ra tiếng ồn bất thường, thậm chí làm cho xe chết máy, không thể khởi động lại được.

Đợt triệu hồi toàn cầu này của Mazda liên quan tới khoảng 640.000 xe, trong đó thị trường Nhật Bản khoảng 230.000 xe và các thị trường còn lại khoảng 410.000 xe.

Liên quan đến đợt triệu hồi này, THACO đã liên hệ với tập đoàn Mazda và khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel.

mazda

 Mazda Việt Nam có bị triệu hồi do lỗi động cơ không?

Theo đó, các sản phẩm Mazda được THACO phân phối tại Việt Nam như Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 đều không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel. Riêng đối với Mazda BT-50, dòng xe này cũng không nằm trong danh sách mẫu xe triệu hồi trên toàn cầu vì Mazda BT-50 sử dụng động cơ xăng và động cơ diesel, nhưng không phải động cơ SkyActiv Diesel.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 đều được trang bị động cơ SkyActiv phun xăng trực tiếp hút khí tự nhiên thế hệ mới. Động cơ này tập trung cải thiện quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với tỉ số nén lên đến 14:1, đây cũng là tỉ số nén cao nhất dành cho động cơ xăng hiện nay. Nhờ đó, các mẫu xe Mazda trên tiết kiệm nhiên liệu, mức xả thải thấp, an toàn và bền bỉ.

Thu Hoài

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.
Tin tức 19 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.