SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Máy bay Airbus 2020 tiện nghi không thua kém gì một căn hộ chung cư

18:00, 11/04/2018
(SHTT) – Airbus dự kiến cho ra đời mẫu máy bay với thiết kế nhiều khoang giường và các phòng chuyên dụng, không thua kém gì những căn hộ chung cư hiện nay. Hành khách đi máy bay sẽ có thể nằm ngủ thoải mái hoặc vừa làm việc vừa vui chơi trong thời gian di chuyển trên máy bay.
4B03D74D00000578-5599431-

Với thiết kế mới của Airbus 2020, hành khách có thể quên đi những hàng ghế dài như xe khách hay tàu hỏa, thay vào đó là những khoang giường với thiết kết kín đáo, độc lập, thoải mái cho họ nằm dài trong suốt cả chuyến bay. Những khoang giường trên máy bay thường là giường đơn, dành cho người lớn.

Hiện tại, bên hãng máy bay Airbus mới chỉ đang tiến hành chế tạo chiếc đầu tiên mang số hiệu A330. Họ cũng cho biết thêm rằng phía nhà sản xuất đang nghiên cứu các đặc điểm tính năng của A350XWB để tiến hành lắp đặt khoang giường nếu thấy hợp lý.

Theo nhà sản xuất, các mô-đun không ảnh hưởng gì đến tầng vận chuyển hàng hóa hay hệ thống bốc dỡ hàng hóa của máy bay vì các khoang giường sẽ được thiết kế ngay phía trên những bộ phận này. Các khoang giường ngủ sẽ được thiết kế theo hình vòng tròn để đảm bảo tiết kiệm diện tích.

Giám đốc điều hành chi nhánh Carbin Zodiac Aerospace, ông Christophe Bernardini cho biết: “Chúng tôi thực sự rất mừng và háo hức khi bắt tay vào thực hiện dự án này. Đây có thể là bước ngoặt cho Airbus trong quá trình nâng tầm dịch vụ hàng không. Rất vui khi gần đây chúng tôi liên tục nhận được những phản hồi tích cực về mô hình sản phẩm mới này.”

4B03D9AA00000578-5599431-

Phòng ngắm cảnh (Bên trái) và Phòng họp trên máy bay Airbus A330 (Bên phải)

4B03D99C00000578-5599431-

Phòng vui chơi giải trí (Bên trái) và Phòng y tế (Bên phải)

Dựa trên bản thiết kế do Airbus cung cấp, trên máy bay của họ không chỉ có những khoang giường ngủ, mà còn có cả phòng họp, phòng ngắm cảnh, phòng y tế, phòng vui chơi giải trí dành cho các gia đình và nhiều em nhỏ. Đây cũng là lý do tại sao mà thiết kế mới này của Airbus khiến hành khách cảm nhận tích cực chẳng khác gì những căn hộ hay khu nhà trên mặt đất.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích