SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mẫu xe Nisan Leaf đời mới bán chạy nhất tại thị trường châu Âu

10:18, 23/03/2018
(SHTT) – Kể từ khi ra mắt chính thức vào tháng 2/2018, mẫu xe Nisan Leaf mới nhất của nhà sản xuất Nhật Bản chính thức lập kỷ lục với tốc độ bán ra trung bình 12 phút sẽ có một đơn đặt hàng tới từ châu Âu.

Lý do hàng đầu để mẫu xe mới này chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Châu Âu là sự thân thiện với môi trường và ngay trong tháng đầu tiên chào hàng thị trường, mẫu ô tô đời mới đã trở thành mặt hàng bán chạy nhất tại thị trường châu Âu.

nissan leaf new 1

 

Nhà sản xuất Nhật Bản cho biết mẫu xe điện hatchback đã nhân được tất cả 20.000 đơn đặt hàng tới từ Châu Âu kể từ khi chính thức được bán ra vào tháng 2 vừa qua, điều này đồng nghĩa với việc cứ 12 phút sẽ có một đơn đặt hàng được gửi đến nhà sản xuất.

Mẫu Leaf đời mới này có những cải tiến như nâng cấp công nghệ bàn đạp e-Pedal với tính năng có thể điều khiển cả gia tốc và phanh cho hệ thống truyền động với công suất 40kWh và thiết bị hỗ trợ lái xe ProPilot sử dụng điều khiển hành trình, hệ thống radar và máy ảnh để điều khiển và duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Pin của mẫu Nissan Leaf phiên bản 2018 có thể được sạc đầy trong 7 tiếng rưỡi và có thể sạc được 80% pin trong chỉ 1 tiếng đồng hồ với bộ sạc nhanh công suất 50kWh. Mỗi lần sạc đầy pin, xe có thể chạy được tối đa 378 km với tốc độ tới đa 142 km/h.

nissan leaf new 2

 

Giá bán hiện tại cho mỗi chiếc Nisan Leaf Hatchback tại thị trường Châu Âu được niêm yết từ 21.990 Bảng Anh.

Mẫu Nissan Leaf hatchback đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 2010 với tổng mức tiêu thụ trên thị trường Châu Âu đạt tới 300.000 chiếc và trở thành dòng xe điện phổ biến nhất nhất tại Châu Âu.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.