SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mặt sân giải U22 Đông Nam Á bị gọi là 'chảo lửa' theo nghĩa đen, gây chấn thương cho cầu thủ Thái Lan

11:02, 19/02/2019
Thời tiết nắng nóng tại Campuchia đang khiến cho mặt sân cỏ nhân tạo của SVĐ Olympic trở thành yếu tố gây ra sự khó khăn cho các đội bóng tham dự giải U22 Đông Nam Á 2019.

Chủ nhà Campuchia lựa chọn SVĐ Quốc gia Olympic tại thủ đô Phnom Penh để tổ chức toàn bộ các trận đấu của giải U22 Đông Nam Á. Sân bóng này được xây dựng từ năm 1963, với sức chứa lên đến 50.000 chỗ ngồi. Đây vẫn luôn được coi là chảo lửa của ĐT Campuchia trong các trận đấu quốc tế. Tuy nhiên tại giải U22 Đông Nam Á 2019, sân bóng này lại biến thành “chảo lửa” theo một nghĩa khác.

Nguyên nhân xuất phát từ mặt cỏ được sử dụng cho SVĐ Olympic. Không giống như các đa số các sân bóng phổ biển, sân Olympic sử dụng mặt cỏ nhân tạo, loại cỏ thường được sử dụng nhiều trong những sân chơi phủi thay vì cỏ tự nhiên.

Bởi vậy, không cần phải là một cầu thủ chuyên nghiệp, các khán giả đều có thể dễ dàng hình dung sức nóng mà đôi chân phải chịu khi thi đấu trên mặt sân này giữa cái nắng lên tới 34 độ C vào lúc 15h30.

Trước khi giải đấu diễn ra vài ngày, Ban tổ chức đã cho công nhân tu bổ, rải thêm cao su để đảm bảo chất lượng, tuy nhiên dưới cái nắng nóng như thêu đốt, mặt sân vẫn nhanh chóng bị xù xì, gồ gề và gây khó chịu, ảnh hưởng lớn đến kỹ năng cũng như những pha phối hợp của các đội bóng.

Theo thông tin do báo chí Thái Lan đăng tải, một cầu thủ của đội U22 nước này là Korawich Tasa đã gặp chấn thương trong trận đấu với U22 Timor-Leste vì chất lượng mặt sân quá tệ.

Mặt sân giải U22 Đông Nam Á bị gọi là chảo lửa theo nghĩa đen, gây chấn thương cho cầu thủ Thái Lan
Hình ảnh mặt cỏ sân Olympic trong trận đấu giữa U22 Myanmar và U22 Indonesia (Ảnh chụp màn hình)

Đối với U22 Việt Nam, điều kiện thời tiết khó khăn khiến cho các cầu thủ phải uống nước nhiều hơn. Trên mặt cỏ nhân tạo nhiều cao su cộng thêm trời nắng nóng, cổ chân và lòng bàn chân của cầu thủ dễ bị phồng rộp. Đối mặt với vấn đề này, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn thường phải đổ nước vào trong giày để mát bàn chân của mình.

Có lẽ đây cũng trở thành một phần nguyên nhân khiến cho U22 Việt Nam gặp rất nhiều vất vả trong trận ra quân với U22 Philippines. Các đường chuyền bóng đi lập bập, trôi với tốc độ nhanh khiến những tình huống xử lý gặp khó khăn. Thêm vào sức nóng như thiêu đốt đôi bàn chân, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phải vất vả lội ngược dòng mới có thể giành được 3 điểm trọn vẹn.

Tuy nhiên, đây là khó khăn mà tất cả các đội tham dự giải đều phải chấp nhận. Bởi vậy, U22 Việt Nam sẽ chỉ còn cách tự cố gắng khắc phục mà thôi.

Mặt sân giải U22 Đông Nam Á bị gọi là chảo lửa theo nghĩa đen, gây chấn thương cho cầu thủ Thái Lan
U22 Việt Nam không còn cách nào khác ngoài việc cố gắng thích nghi (Ảnh: VFF)

Kiều Phong

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.