SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Mắt kính thông minh 1.500 USD được Olympus tung ra thị trường

14:00, 08/11/2017
(SHTT) - Thương hiệu EyeTrek đang được Olympus khôi phục bằng cách tung ra Insight EI-10. Đây là một sản phẩm mắt kính thông minh, mã nguồn mở dành cho doanh nghiệp, trị giá 1.500 USD.

photo-1-1510034332011

 Ảnh: The Verge

El-10 hiện được chạy hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean, Olympus vẫn đang phát triển khả năng tùy chỉnh của nó để thích ứng với nhu cầu của người dùng. El-10 được gắn chip Wi-Fi và Bluetooth, nhưng không có Bluetooth LE và tất cả đều được cung cấp bởi Texas Instruments, nhà sản xuất mẫu chip 8.9-inch 2012 Kindle Fire HD. Nó được thiết kế với 1GB RAM và 8GB lưu trữ, mặc dù Olympus cho biết chỉ cần 4GB là đã đủ cho một hệ điều hành. Tình trạng hạn chế dung lượng này cần được khắc phục trong thời gian tới.

El-10 có thể gắn được trên tất cả các loại kính. El-10 có một màn hình OLED 640 x 400 bé xíu, giống như Google Glass, chiếm một góc tầm nhìn của người sử dụng. Ngoài ra, còn có thêm một camera nhỏ hướng về phía trước để có thể chụp ảnh và video, phát lại hình ảnh và video trong thời gian thực. El-10 còn có thêm drumroll là một dạng lỗ cắm cho tai nghe hoặc micro, có thể dùng cả hai.

Đặc biệt, El-10 có thể liên kết được nhiều đối tượng khác nhau cùng sử dụng. Đây là tính năng quan trọng trong môi trường làm việc. Các nhân viên đeo kính sẽ nhìn được màn hình hiển thị chia nhỏ trên góc. Họ có thể theo dõi hình ảnh và video của nhau. Cùng với đó, sếp có thể chụp được ảnh hay quay video từ mắt kính của nhân viên khi mọi thứ đã được thiết lập kết nối với nhau.

Olympus đưa ra mức tuổi thọ pin của El-10 chỉ khoảng 30-60 phút. Tuy nhiên, dòng pin 300mAh có thể thay đổi dễ dàng, tai nghe sẽ không tắt nguồn lập tức khi người dùng tháo, lắp pin.

Đồng thời, Olympus đang cố tạo ra một mã nguồn mở và tùy biến hơn cho các công ty hoặc các ngành công nghiệp. Olympus luôn khuyến khích người dùng cá nhân mua sản phẩm này. Sắp tới, công ty Olympus sẽ mở bán El-10 trên trang web của mình và trên một số kênh tiêu dùng khác.

Phương Thùy (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 4 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.