SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Mark Zuckerberg: "Facebook đang chạy đua vũ trang với Nga"

11:00, 12/04/2018
(SHTT) - Người đứng đầu Facebook thừa nhận anh đã mắc lỗi trong việc xử lý hàng triệu dữ liệu người dùng bị rò rỉ bởi Cambridge Analytica. Mark đã thừa nhận với các thượng nghị sĩ tại Quốc hội rằng “Facebook đang trong cuộc chạy đua vũ trang với Nga”.

Mark Zuckerberg đã có phiên điều trần trước các thượng nghị sĩ ở Washington DC sau vụ việc dữ liệu thông tin của 87 triệu người dùng mạng xã hội. Người đứng đầu Facebook đã đổ lỗi cho vụ vi phạm dữ liệu khổng lồ này và nói rằng công ty của ông không hiểu rõ về các cơ chế hoạt động của Cambridge Analytica, một công ty làm việc cho chiến dịch tranh cử của ông Trump 2016.

Phải đối mặt với những câu hỏi trực tiếp về vai trò tiềm ẩn của Nga trong cuộc bầu cử, ông đã tuyên bố thừa nhận ông đang trong một cuộc chạy đua vũ trang với quốc gia này. Ông Zuckerberg cũng tin rằng có thể các dữ liệu cá nhân của người dùng bị Cambridge Analytica thu thập được sử dụng bởi nhà máy Kremlin - link, Cơ quan Nghiên cứu Internet, để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ trong năm 2016.

Mark Zuckerberg

 

Ông nói: "Có những người ở Nga mà công việc của họ là cố gắng khai thác hệ thống của chúng tôi và các hệ thống internet khác. Và chúng tôi cần có sự đầu tư để đảm bảo rằng công ty sẽ tiếp tục phát triển tốt hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ có hơn 20.000 người để xem xét an toàn và dữ liệu trong công ty vào cuối năm nay". Ông nói thêm: "Chừng nào những người Nga còn can thiệp vào các cuộc bầu cử trên toàn thế giới, thì những cuộc xung đột vẫn sẽ tiếp tục diễn ra".

Làm thế nào để kiểm tra xem dữ liệu Facebook của bạn đã bị Cambridge Analytica thu thập?

Facebook đã xóa hàng chục nghìn tài khoản giả mạo và sẽ điều tra hàng chục nghìn ứng dụng sử dụng nền tảng này để xác định bất kỳ vi phạm tiềm ẩn nào khác. Ông Zuckerberg thừa nhận mắc phải sai lầm, bao gồm cả việc không thông báo cho người dùng ngay khi họ biết về sự vi phạm dữ liệu. Các thượng nghị sĩ chủ yếu tập trung vào các câu hỏi về sự riêng tư và cách Facebook sử dụng, bảo mật dữ liệu cần thiết từ người dùng.

Thượng nghị sĩ Dick Durbin hỏi liệu Giám đốc điều hành Facebook có chia sẻ chi tiết về phòng khách sạn khi ông ta ở lại không. Ông Zuckerberg trả lời: "Thượng nghị sĩ, không, tôi sẽ không chọn chia sẻ ở đây."

Ông Durbin nói: "Tôi nghĩ rằng đó là tất cả những gì có thể làm được. Quyền riêng tư của các ông, các giới hạn về quyền riêng tư của các ông và bao nhiêu dữ liệu của nước Mỹ hiện đại như tên, câu trích dẫn, các kết nối mọi người trên thế giới đã bị các ông bán đứng".

Mark Zuckerberg 1

 

Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal đã đưa ra các điều khoản dịch vụ mà ông Kogan cung cấp và nói rằng "Facebook đã thông báo rằng có thể ông đã bán những thông tin đó. Vậy ông đã từng xem các điều khoản dịch vụ này chưa?” Ông Zuckerberg nói ông đã không nhìn thấy nó, và nó là trách nhiệm của nhóm đánh giá ứng dụng. Ông Blumenthal hỏi: "Có ai đã bị sa thải khỏi nhóm đánh giá ứng dụng này?". Ông Zuckerberg trả lời rằng không ai bị đuổi việc.

Cổ phiếu của Facebook giảm 11% kể từ khi có thông tin về sự vi phạm này, mặc dù vậy sự chuyển biến của thị trường đã giúp họ hồi phục lại 4,5% trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, sự vi phạm này đã không ảnh hưởng nghiêm trọng đến người sử dụng, bất chấp phong trào 'xóa Facebook' trên các mạng xã hội khác.

 Ngô Anh

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.