SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mark Zuckerberg chịu nhiều áp lực trong phiên điều trần sau vụ bê bối rò rỉ dữ liệu

16:00, 11/04/2018
(SHTT) – Không chỉ đối mặt với những câu hỏi liên quan đến vụ bê bối rò rỉ dữ liệu, CEO của Facebook, Mark Zuckerberg còn phải đối mặt với hàng loạt những câu hỏi hóc búa từ phía Quốc hội đưa ra xung quanh việc dữ liệu Facebook ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra năm 2016.
4b06d20500000578-5599415-

Mark Zuckerberg tại phiên điều trần sáng nay

Sự việc xảy ra kể từ những ngày giữa tháng 3, công ty chuyên phân tích dữ liệu Cambridge Analytica tung ra nhiều bằng chứng cho thấy họ đang nắm giữ dữ liệu cá nhân của hơn 50 triệu tài khoản Facebook. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Facebook đã tắc trách trong việc bảo vệ dữ liệu người dùng.

Hệ lụy đằng sau đó chưa dừng ở việc quyền riêng tư của người dùng Facebook bị xâm phạm, mà còn đẩy Facebook dính líu đến các vấn đề chính trị và pháp luật. Nhiều chuyên gia cho rằng dữ liệu mà Facebook để rò rỉ ra đã ảnh hưởng tới kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Sáng nay ngày 11/04, Mark Zuckerberg chính thức có mặt tại phiên điều trần chất vấn của Quốc hội xung quanh vụ bê bối rò rỉ dữ liệu xảy ra vào hồi giữa tháng 3/2018. Các nhà lập pháp tham dự buổi điều trần sáng nay liên tục đặt ra các câu hỏi cho CEO của Facebook, tạo ra một sức ép về tâm lý khá lớn, khiến nhiều người theo dõi phiên điều trần bình luận rằng nét mặt của Mark Zuckerberg lộ rõ nét căng thẳng và khá khó coi.

4b06d0e400000578-5599415-

 

Tuy nhiên, CEO của Facebook cũng thừa nhận lỗi bảo mật kém và khẳng định họ đã, đang và sẽ khắc phục lỗi này. Nguyên văn lời thú nhận của Mark Zuckerberg như sau: “Facebook là một công ty với mục đích tạo ra một mạng xã hội tích cực. Tuy nhiên, tại thời điểm này thì tôi phải thừa nhận rằng chúng tôi đã tắc trách trong việc bảo vệ Facebook khỏi những kẻ xấu ôm mưu đồ lợi dụng nó. Chúng tôi đã không ngăn chặn được những tin đồn giả mạo, sự can thiệp từ nước ngoài vào trong các cuộc bầu cử của đất nước, những phát ngôn có thiên hướng bạo lực trên Facebook. Chúng tôi đã không tiên liệu trước được những trách nhiệm mà công ty cần phải gánh vác, dẫn đến sai lầm của ngày hôm nay. Đó là lỗi của tôi, tôi chân thành xin lỗi. Tôi là cha đẻ của Facebook, tôi điều hành nó, và tôi xin nhận trách nhiệm cho những gì đã xảy ra.”

Mark Zuckerberg cũng đưa ra một số những dẫn chứng cho thấy Facebook là một mạng xã hội hữu ích: “Kể từ khi Facebook phát triển, người dùng Facebook sở hữu một công cụ thực sự quyền năng giúp họ kết nối với người thân và bạn bè trên phạm vi toàn cầu; họ có thể nghe thấy giọng của nhau, và xây dựng những cộng đồng Facebook, thậm chí là kinh doanh dựa trên Facebook. Gần đây, chúng ta cũng nhìn thấy những chuyển dịch tích cực của hashtag #MeToo. Sau vụ bão Harvey, mọi người đã gây quỹ được hơn 20 triệu đô la Mỹ nhờ sử dụng Facebook. Hơn nữa, 70 triệu công việc kinh doanh nhỏ lẻ hiện nay sử dụng Facebook để mở rộng kinh doanh và tạo công ăn việc làm.”

Kể từ khi vụ việc xảy ra, Mark Zuckerberg và giám đốc điều hành của Facebook, ông Sheryl Sandberg, đã liên tục gửi lời xin lỗi tới người dùng trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Họ cho thấy rằng họ có thành ý trong việc nhận lỗi và muốn sửa chữa lỗi lầm.

Trong ngày mai, Mark Zuckerberg tiếp tục tham dự phiên điều trần tại Hạ viện và chắc chắn sẽ là một thách thức mà CEO của Facebook cần phải đối mặt và vượt qua nếu muốn Facebook tiếp tục tồn tại và phát triển.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.