SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mang Xuân tình nguyện về với lớp học vùng cao Minh Chiềng, Văn Bàn

07:00, 09/01/2019
(SHTT) - Trong 2 ngày, 7 - 8/1, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo đã phối hợp cùng Huyện đoàn Văn Bàn và các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tổ chức buổi tình nguyện mang tên "Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện" đến với điểm trường Minh Chiềng thuộc Trường mầm non Minh Lương, Văn Bàn, Lào Cai.

Với mong muốn góp một chút hơi ấm đến với trẻ em vùng cao, trong 2 ngày 7-8/1/2019, đoàn công tác của Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp cùng Huyện đoàn Văn Bàn và các doanh nghệp, cá nhân hảo tâm đã dành tặng 138 suất quà cho các cháu tại điểm trường Minh Chiềng, Xã Minh Lương (xã vùng III), huyện Văn Bàn và 30 suất quà cho 30 hộ dân khó khăn của xã.

Tham gia hỗ trợ chương trình có sự đóng góp của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam- Vinamilk; Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt; Nhà xe Sao Việt; cùng nhiều doanh nghiệp, cá nhân trên khắp cả nước.

Đại diện Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo, Tổng biên tập Lương Hoàng Hưng phát biểu: “Nhằm giúp đỡ các cháu mầm non vùng xa còn nhiều khó khăn trong tiết trời giá rét, khắc nghiệt ở vùng núi cao biên giới phía Bắc, đoàn công tác thiện nguyện xin tặng 138 phần quà cho các cháu và 30 phần quà cho các hộ nghèo góp phần nhỏ bé hỗ trợ bà con dân tộc. Hy vọng, thời gian tới chương trình thiện nguyện của Tạp chí sẽ tiếp tục được thực hiện ở nhiều địa bàn khó khăn khác nữa.”

tu thien 2

 Hàng trăm suất quà tặng đã được Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo đưa đến cho các em học sinh của điểm trường Minh Chiềng thuộc trường mầm non Minh Lương và 12 hộ gia đình khó khăn thuộc xã Minh Lương, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai

tu thien 9

Hoạt động thiện nghiện ý nghĩa được tổ chức nhờ sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, cá nhân với mong muốn mang đến cho các em học sinh và các hộ dân khó khăn một cái Tết ấm no, đầy đủ

tu thien 7

 

tu thien 14

 Học sinh của điểm phân hiệu Minh Chiềng chủ yếu là con em dân tộc Tày với nhiều hoàn cảnh khó khăn. Điểm trường cũng còn nhiều thiếu thốn như chưa có tường rào, bếp ăn, chưa có phòng sinh hoạt, ngủ riêng cho các học sinh.

tu thien 18

 Những chiếc áo ấm, những nhu yếu phẩm thiết thực được trao tặng với hy vọng các em học sinh có một cái Tết ấm no bên gia đình

tu thien 1

136 học sinh của điểm trường Minh Chiềng háo hức khi nhận được những món quà từ đoàn thiện nguyện. 

tu thien 12

 Ông Lương Hoàng Hưng - Tổng biên tập Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo trao quà cho Hiệu trưởng trường mầm non Minh Lương

tu thien 15

 

tu thien 19

 

tu thien 5

Các cô giáo và học sinh trường Minh Chiềng đã tổ chức buổi diễn văn nghệ nhiều ý nghĩa gửi tặng đoàn thiện nguyện

tu thien

 Đoàn thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm cùng các cô giáo của điểm phân hiệu Minh Chiềng

PV

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.