SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Mách mẹ những động tác massage giúp bé sơ sinh ăn ngon ngủ khỏe

07:45, 14/11/2018
(SHTT) - Nếu bạn nghĩ rằng massage dành cho trẻ em và người lớn giống nhau thì bạn đã nhầm. Trẻ sơ sinh yêu cầu những động tác nhẹ nhàng và tập trung vào những khu vực chuyên biệt. Dưới đây là những động tác massage mà mẹ có thể thực hiện ngay tại nhà cho con yêu.

Trẻ sơ sinh khi được người lớn massage đều tỏ ra vô cùng phấn khích và thoải mái. Thậm chí ngay sau đó nhiều bé đã thể hiện những tác dụng như ăn ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc hơn, ít cáu gắt và việc tiểu tiện - đại tiện cũng thuận lợi hơn. Ở khía cạnh khác, massage  không chỉ đem lại cảm giác hạnh phúc cho bé, mà còn cải thiện chứng trầm cảm và giảm căng thẳng cho mẹ. Điều này cũng giúp bố mẹ gắn bó tình cảm và dễ dàng hiểu được tín hiệu biểu đạt của bé hơn.

Những động tác massage cho bé mẹ có thể thực hiện tại nhà

Việc massage cho bé nên thực hiện trước hết từ tay và chân để có thể làm ấm được cơ thể của bé. Bố mẹ nhẹ nhàng dùng hai lòng bàn tay chà xát tay và chân bé nhịp nhàng di chuyển hai tay theo động tác vắt sữa bò, và lăn tay, chân bé giữa hai bàn tay của bạn. Mát-xa đều đặn sẽ khiến máu ở tay và chân bé được lưu thông dễ dàng, tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại các bệnh có liên quan đến sự căng thẳng ở bé.

Tiếp đó mẹ hãy massage mặt cho con bằng cách dùng ngón tay trỏ của bạn tạo hình vòng tròn nhỏ trên mặt bé, bắt đầu từ trung tâm của trán và từ từ vuốt ve sang hai bên của khuôn mặt bé. Từ trán, bạn chuyển tới má, mũi, cằm của bé. Ngón tay trỏ là ngón ít có lực nhất nên sẽ không làm cho bé đau hay có những lực quá mạnh khiến cho việc massage không còn hiệu quả nữa.

Bạn hãy lật bé lại và thực hiện các động tác massage lưng. Bạn xoa tay cho ấm rồi nhịp nhàng lên xuống theo chiều ngược nhau. Xoa từ lưng xuống mông bé, sau đó xoa dần lên vai rồi xoa xuống dưới 1 lần nữa. Điều này sẽ khiến xương sống của bé được thư giãn giúp bé tăng chiều cao.

Cuối cùng là massage bụng. Bạn có thể dùng ngón trỏ tạo vòng tròn trên bụng con lấy tâm là rốn bé. Nên làm nhẹ nhàng để không tác động quá mạnh lên bụng của con. Nếu làm đúng cách toàn bộ hệ tiêu hóa của bé sẽ được thư giãn hoàn toàn, những chất độc, những cặn bã trong ruột sẽ nhanh chóng bị đẩy ra ngoài. Các chuyên gia y tế nhận xét cách này rất hiệu quả trong việc cắt nhanh cơn đau bụng và cải thiện hệ tiêu hóa cho con. Nhiều mẹ thử nghiệm động tác này và kết luận: "bé giảm chứng táo bón thật".

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 4 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...