SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mách mẹ cách làm bánh khoai lang nóng hổi thơm ngon cho những ngày đầu đông

21:27, 11/11/2018
(SHTT) - Bánh khoai lanh luôn là món ăn vặt yêu thích của bé, nhưng ngày thời tiết lạnh và mưa ở nhà làm món bánh yêu thích này cho bé thì tuyệt cú mèo!

Bánh khoai lam làm khá đơn giản, rẻ tiền nhưng hấp dẫn bởi hương vị thơm nức, giòn giòn nóng hổi chấm chút tương ớt cay cay vô cùng thú vị. Có nhiều cách làm bánh khoai lang, chị em có thể lựa chọn cho mình một cách thích hợp để chế biến cho cả nhà nhé!

Bánh khoai lang dưới đây hơi giống cách làm bánh khoai lang kén, hấp dẫn vô cùng, chị em có thể tham khảo.

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh khoai lang

- 25 gr sữa bột

- 500 gr khoai lang (trong bài tác giả dùng 2 loại: Trắng và nghệ)

- Phần bột giòn: 200 gr bột chiên giòn + 250 ml nước lạnh+ 1 muỗng canh đường + 1 muỗng canh mè đen và trắng

- 20 ml nước cốt dừa - 30 gr đường - 1 chút muối - 50 gr tinh bột bắp

 

Cách làm bánh khoai lang chiên giòn

Bước 1: Nghiền khoai

- Khoai rửa sạch, cho vào nồi hấp chín. Sau đó bóc bỏ, cho vào âu cùng với đường, sữa bột, tinh bột bắp và nước cốt dừa, dùng dụng cụ tán thật nhuyễn.

Lưu ý, không dùng máy xay, làm khoai nát quá.

- Để âu khoai vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút (cách này giúp hỗn hợp dẻo, dễ nặn hoặc tạo hình.

Bước 2: Nặn bánh khoai

- Lấy từng ít khoai đã nghiền nặn thành hình như cái kén nhưng to một chút, kích cỡ lớn hơn ngón tay cái. Làm lần lượt đến hết.

 

Bước 3: Rán bánh khoai lang

- Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu vừa nóng, cho từng viên khoai vào chén bột mè, sau đó vớt ra nhẹ nhàng cho vào chảo dầu chiên lửa hơi thấp.

 

Trong khi chiên, nhớ trở bánh khoai, để bánh vàng giòn đều trước vớt ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

Bánh khoai ngon là có lớp vỏ vàng giòn, còn bên trong béo ngọt.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.