SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mách chị em mẹo dưỡng trắng da cấp tốc đón Tết

09:26, 23/01/2019
Tết nguyên đán ngày một cận kề, bởi vậy nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ hiện đang rất được quan tâm. Đặc biệt, đa phần phái đẹp sẽ có chung một “nỗi niềm” mong muốn làn da trắng sáng để tự tin đón Tết. Dưới đây sẽ là những mẹo đơn giản, có thể áp dụng tại nhà để chị em tham khảo

Tẩy tế bào chết tại nhà bằng muối biển

Tẩy tế bào chết được xem là bước nền căn bản để có làn da trắng mịn. Nhiều chị em thường bỏ qua bước này vì nghĩ rằng không cần thiết. Tuy nhiên, các nàng nên biết,chính những tế bào chết già cỗi trên bề mặt da mới là nguyên nhân hàng đầu khiến da trông xỉn màu, sần sùi. Hơn nữa, tẩy tế bào chết còn giúp cho da thông thoáng, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ các bước chăm sóc da phía sau.

Hỗn hợp tẩy tế bào chết tại nhà đơn giản lại dễ tìm chính là muối biển. Muối biển với các hạt li ti sẽ tạo lực ma sát vừa đủ trên da, tẩy đi những tế bào chết sẫn sùi. Hơn nữa, muối biển còn có công dụng sát khuẩn và chứa hàm lượng vi chất giúp bổ sung sức sống cho làn da. Các chị em nên trộn muối biển với dầu ô-liu để tăng thêm hiệu quả, giúp da thêm phần mềm mại.

Tẩy tế bào chết được xem là bước nền căn bản để có làn da trắng mịn.

Vắt 1 quả chanh vào bồn tắm

Chanh có chứa axit, được biết đến với công dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và làm sáng màu da. Tuy nhiên phương pháp tắm bằng nước chanh này chỉ nên áp dụng từ 2 – 3 lần trên 1 tuần vì nếu lạm dụng sẽ khiến da dễ bị bắt nắng hơn. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần vắt 1 quả chanh vào bồn tắm và ngâm mình khoảng 15 phút, sau đó tắm lại với nước sạch. Phương pháp tắm bằng chanh này khá hiệu quả, có thể thấy được kết quả rõ rệt trong vòng 1 tháng, tuy nhiên lại có nhược điểm khiến da dễ bắt nắng. Vì vậy, các chị em cần kết hợp mẹo này với các biện pháp chống nắng chặt chẽ khác như bôi kem chống nắng, mang áo chống nắng khi tiếp xúc dưới anh mặt trời.

Thoa kem chống nắng kể cả khi trời không nắng

Nhiều chị em vẫn còn giữ quan điểm sai lầm: chỉ thoa kem chống nắng khi trời nắng. Sai lầm này có thể khiến làn da bạn sạm màu, thậm chí tàn nhang và dễ bị lão hóa gây ra bởi các tia gây hại UVA/UVB. Các tia này xuất hiện ngay cả khi trời âm u, không có nắng.

Chính vì vậy, muốn có một làn da trắng cấp tốc, bạn phải tiến hành tránh nắng triệt để. Các chị em nên hạn chế tối đa tiếp xúc với ánh mặt trời từ 8 giờ sáng trở đi. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, phái đẹp nên thoa kem chống nắng đầy đủ và trang bị đồ chống nắng tối đa như áo chống nắng, găng tay, kính mát,…

Nạp nhiều thực phẩm giàu vitamin C

Từ lâu vitamin C được xem như một “thần dược” dưỡng nhan cho phái đẹp. Đặc biệt, vitamin C có tác dụng lớn trong việc ngăn chặn các sắc tố melanin hình thành trên da, từ đó giúp da sáng màu từ bên trong. Bên cạnh đó, vitamin C còn kiêm luôn nhiệm vụ thúc đẩy tẩy tế bào da chết, mang lại làn da trắng mịn cho phái đẹp. Vitamin C thuộc nhóm tan trong nước, mà cơ thể chúng ta lại không có khả năng tích trữ loại vitamin này. Do đó, các chị em cần phải bổ sung vitamin C hằng ngày mới có tác dụng nhanh và dài lâu được. Bổ sung vitamin C qua thực phẩm là cách an toàn và hiệu quả nhất. Các chị em chỉ cần chú ý thêm các loại rau quả như ổi, ớt chuông, dâu tây, kiwi, đu đủ, cam,… vào thực đơn hằng ngày của mình , là có thể cũng cấp cho cơ thể tối đa liều lượng vitamin C cần thiết rồi.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.