SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mách các mẹ mẹo chống say xe hiệu quả không cần dùng thuốc

07:13, 02/07/2018
(SHTT) - Say xe chính là nguyên nhân phá hỏng những chuyến đi và là cơn ác mộng không chỉ của những người say xe mà còn của các tài xế. Nếu không muốn sử dụng thuốc để chống say xe, bạn cũng có thể thử dùng một số loại thực phẩm sau.

Chống say xe bằng gừng

Gừng là một trong những thực phẩm có tính hàn, có khả năng làm dịu dạ dày, chống lại những phản ứng của say xe như chóng mặt, buồn nôn,... Để phòng tránh say xe bằng gừng, bạn có thể uống một cốc trà gừng trước khi đi xe khoảng 1 giờ hoặc nhai một lát gừng nhỏ khi đi xe cũng rất hiệu quả.

Gừng có tác dụng làm dịu dạ dày hình ảnh

Gừng có tác dụng làm dịu dạ dày. Ảnh: Internet.

Chống say xe bằng bánh quy

Bánh quy giòn có tác dụng làm giảm tiết nước bọt trong miệng, tránh những triệu chứng buồn nôn khi say xe. Ngay khi cảm thấy có những biểu hiện của say xe, bạn nên ăn vài chiếc bánh quy đến khi nào không còn cảm thấy muốn nôn hay chóng mặt nữa. Lưu ý rằng không phải loại bánh quy nào cũng có thể giúp chống say xe. Những loại bánh quy nướng có vị cay hay có hành, tỏi sẽ khiến cho triệu chứng say xe của bạn càng trở nên nghiêm trọng.

Bánh quy giòn có tác dụng làm giảm tiết nước bọt trong miệng hình ảnh

Bánh quy giòn có tác dụng làm giảm tiết nước bọt trong miệng. Ảnh: Internet.

Chống say xe bằng chanh

Chanh tươi là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, bảo vệ dạ dày khỏi những cơn buồn nôn do say xe rất hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt 1-2 lát chanh nhỏ vào túi nhựa và đem theo khi đi xe hoặc ăn cả miếng chanh khi có triệu chứng say xe.

Chanh tươi giúp bảo vệ dạ dày khỏi những triệu chứng say xe hình ảnh

Chanh tươi giúp bảo vệ dạ dày khỏi những triệu chứng say xe. Ảnh: Internet.

Chống say xe bằng quả oliu

Quả oliu cũng giống như bánh quy, có tác dụng giảm tiết nước bọt rất tốt. Chỉ cần ăn vài quả oliu trước khi lên xe, đồng thời mang thêm một ít khi đi đường để khi xuất hiện triệu chứng say xe có thể sử dụng ngay.

Quả oliu chống say xe hình ảnh

Quả oliu chống say xe. Ảnh: Internet.

Chống say xe bằng bánh mì

Bánh mì là thực phẩm chống say xe hiệu quả được rất nhiều người sử dụng. Nó có công dụng kích thích tiết ra trypsin trong tuyến tụy, đồng thời giúp thần kinh thư giãn, chống lại những triệu chứng say xe bằng cách kết hợp với các axit amin có trong nước bọt. Ngoài ra, mùi thơm của bánh mì cũng có thể lấn át mùi của tàu xe, giúp bạn không còn bị say xe nữa.

Bánh mì là thực phẩm chống say xe hiệu quả được rất nhiều người sử dụng hình ảnh

Bánh mì là thực phẩm chống say xe hiệu quả được rất nhiều người sử dụng. Ảnh: Internet.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.