SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mách bạn những cách thử để biết mỹ phẩm nhiễm chì hay không?

12:53, 09/09/2018
(SHTT) - Làm thế nào để nhận biết các loại mỹ phẩm nhiễm chì luôn là câu hỏi khiến chị em băn khoăn, với những phương pháp thử như thoa son lên tay để 48h, thử mỹ phẩm với nước...sẽ cho bạn câu trả lời.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm trôi nổi nhiễm chì, thậm chí cả mỹ phẩm của một số thương hiệu lớn. Việc mỹ phẩm nhiễm chì gây kích ứng da và viêm da... chính vì vậy bạn cần nắm được những bí quyết giúp bạn phát hiện ra mỹ phẩm nhiễm chì đem lại an toàn cho da của mình trước khi sử dụng.

Để thử xem mỹ phẩm có nhiễm chì hay không bạn chỉ cần rửa sạch vùng da trong cánh tay hoặc dưới cằm, sau đó thoa mỹ phẩm lên 1 diện tích nhỏ. Giữ yên khoảng từ 24 đến 48 giờ và theo dõi các dấu hiệu trên làn da. Chỉ tiếp tục sử dụng sản phẩm nếu da có các triệu chứng dị ứng như mẩn đỏ, ngứa, bong da, phát ban hay nổi mụn, đau rát… thì bắt buộc ngừng ngay, đừng nên tiếc tiền mà dùng lại sẽ rất nguy hiểm.

Kiểm định mỹ phẩm với nước

Nếu mỹ phẩm nổi trên mặt nước: Như vậy chứng tỏ mỹ phẩm có chứa các chất được làm từ dầu khoáng, là chất được chiết xuất từ dầu thô. Mỹ phẩm chứa dầu khoáng có tác dụng giữ ẩm tốt nhưng không thông khí, ảnh hưởng đến khả năng thông khí của da, bít lỗ chân lông, dễ gây lão hoá da.
Mỹ phẩm bám trên thành cốc nước: Như vậy trong mỹ phẩm có chứa dầu động vật. Những chất này có thể khiến da bạn rất đẹp và mịn, hiệu quả nhanh chóng. Nhưng nếu ngưng sử dụng, da sẽ sưng tấy, hoặc xấu hơn rất nhiều khi chưa sử dụng mỹ phẩm.Da và phân tử nước có nhiều điểm giống nhau chính vì vậy bạn có thể sử dụng nước để kiểm định chất lượng của mỹ phẩm. Bạn cho một chút mỹ phẩm đang sử dụng, nghiền nhỏ hay tán thành bột cho vào trong cốc nước, khuấy đều 20 giây, rồi quan sát hiện tượng xảy ra. Sẽ xuất hiện 1 trong những hiện tượng sau:

Thoa son lên mu bàn tay để thử chì

Mỹ phẩm lắng xuống đáy cốc: Chứng tỏ chúng có chứa những thành phần chiết xuất từ các kim loai nặng, chì, thuỷ ngân… chúng rất độc hại với sức khỏe người sử dụng, gây tổn hại cho não, rối loạn hành vi và nhiều tác dụng phụ khác.

Nếu mỹ phẩm hòa tan với nước: Điều này chứng tỏ mỹ phẩm của bạn tuyệt đối an toàn, làn da của bạn có thể hấp thụ tốt loại mỹ phẩm đó.

Đối với các loại son, khi đi mua bạn nên thoa trên mu bàn tay hoặc trên giấy rồi dùng chiếc nhẫn vàng tây hay trang sức vàng tây nào đó để di qua lại nhiều lần chỗ thoa son, nếu son không bị đổi màu thì son ấy không có chì, nếu như son chuyển sang màu sẫm, đen thì là son có chứa lượng chì cao trong đó.

Duy Uyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Liên kết hữu ích