SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Mách bạn cách nhận biết đồng hồ Rolex thật và giả đơn giản nhất

11:00, 15/09/2018
(SHTT) - Là top đầu thương hiệu đồng hồ trên thế giới nên không có gì ngạc nhiên khi đồng hồ Rolex được làm giả tràn lan trên thị trường. Đặc biệt, những sản phẩm giả được chế tác tinh vi khiến người dùng khó phân biệt. Dưới đây là cách nhận biết đồng hồ Rolex thật và giả đơn giản nhất.

Cách phân biệt đồng hồ Rolex thật và giả - Biểu tượng vương miện Rolex

Biểu tượng vương miện xuất hiện ở cả nút lên giờ, dây deo và trên mặt kính.

Đồng hồ Rolex xịn có một biểu tượng vương miện rất nhỏ được khắc trên mặt kính ở vị trí 6 giờ, nó khá bé và khó để quan sát được bằng mắt thường. Đồng thời biểu tượng vương miện cũng được dập ở dây đeo cũng như nút lên giờ.

phan biet dong ho rolex that va gia 5

Các phiên bản fake hầu hết không có những dấu hiệu này.

Cần lưu ý là các mẫu đồng hồ Rolex chính hãng có từ trước năm 2003 hoặc 2004 cũng sẽ không có logo trên mặt kính.

Cách phân biệt đồng hồ Rolex thật và giả - Kiểm tra dây đeo

Những vật liệu tạo nên dây đeo của đồng hồ thương hiệu có thể kể đến là Thép 904L, Vàng Everose 18 ct, bạch kim. Dây đồng hồ là phần tiếp xúc trực tiếp với cổ tay người dùng nên phần này phải được thiết kế cực kì cẩn thận tạo ra sự hài hòa trong quá trình sử dụng, tránh tạo ra những cảm giác khó chịu khi sử dụng.

phan biet dong ho rolex that va gia 7

Cách phân biệt đồng hồ Rolex thật và giả - Rolex với tiếng “tick, tick, tick” chứ không phải tích tắc nhanh chóng

Đồng hồ Rolex chính hãng bạn sẽ nghe thấy tiếng tick tick tick với dây kim di chuyển gần như nhẹ nhàng, hoàn hảo dù cho đó là bộ máy tự động hay thạch anh.

Cách phân biệt đồng hồ Rolex thật và giả - Logo và chữ trên mặt số đồng hồ

Nếu tinh ý bạn có thể thấy đồng hồ thật ở chính giữa có logo được khắc rất đẹp, các đường bo tròn sắc nét, gọn gàng. Còn mẫu bên trái là super fake cũng được khắc khác kỹ nhưng vẫn không thon gọn được như mẫu thật. Mặt đồng hồ fake ngoài cùng bên phải cho chất lượng rất kém, các đường nét thô, xấu.

Tương tự, các ký tự chữ trên mặt đồng hồ thật cũng ngay ngắn, gọn gàng dễ nhìn, các đường khắc rất chi tiết và tinh xảo. Ngược lại ở 2 mẫu còn lại không được gọn gàng và hơi thô. Tuy nhiên, đối với mẫu super fake bạn nên “soi” kỹ hơn để phân biệt.

Còn một chi tiết nữa đó vạch chỉ số của đồng hồ. Bạn cần phải chú ý chi tiết này vì rất dễ bị nhầm lẫn. Với đồng hồ thật, vạch chỉ giờ sẽ thon gọn, phần đầu được chuốt nhọn kỹ càng.

Cách phân biệt đồng hồ Rolex thật và giả - Phân biệt theo số series trên đồng hồ

Trên đồng hồ Rolex chính hãng, dây đồng hồ được khắc số series bằng mũi cắt kim cương, chính vì thế, các dãy số và chữ đều đặc, sắc nét và có độ sâu nhất định xuống nền khắc, màu sắc cũng khá sáng.

phan biet dong ho rolex that va gia

Trong khi đó, các đồng hồ giả, lại có phần này khá mờ nhạt, với công nghệ thấp, do đó, các chữ mờ, nông và không đều nhau. Không những thế, màu sắc phần khắc còn có màu vàng nhạt, xỉn, đây là do dùng axit để tạo chữ khắc.

Cách phân biệt đồng hồ Rolex thật và giả - Sự khác biệt ở phần mặt số

Bên tay phải là chiếc đồng hồ Rolex thật, nó được thiết kế một cách hoàn hảo từ các kim chỉ giờ phút cho đến các mốc thời gian và cả những ký tự chữ trên phần mặt hiển thị cũng rất đồng đều. Chính vì vậy cho nên khi phát hiện bất cứ một chữ cái hay chi tiết nhỏ nào không đồng đều thì chắc rằng nó là đồng hồ Role giả như hình bên trái, các ký tự trên mặt số “Rolex-Oyster Perpetual-Day Date” nét rất thô và không đều.

phan biet dong ho rolex that va gia 1

Cách phân biệt đồng hồ Rolex thật và giả - Độ phóng đại

Theo Hội các chuyên gia đồ trang sức William May, chiếc Rolex hoàn hảo thường có phần ngày tháng nhỏ. Để bù đắp cho điều này, một thấu kính, hoặc kính lúp được thêm vào để giúp người nhìn rõ hơn. Cách phân biệt đơn giản là thấu kính lớn trên mặt của đồng hồ Rolex thật sẽ phóng to đúng vào điểm ngày tháng.

phan biet dong ho rolex that va gia 2

Đây là một trong số những đặc điểm khó có thể làm giả của các dòng đồng hồ Rolex, vì vậy gần như tất cả các mẫu đồng hồ giả đều sẽ bỏ qua chi tiết này và hiển thị ngày tháng ở kích cỡ thông thường. Trên các mô hình của Rolex, độ phóng đại là 2,5X. Với đồ giả, con số này thường chỉ bằng 1,5X, vì vậy ngày khó nhìn thấy hơn.

Cách phân biệt đồng hồ Rolex thật và giả - Đáy đồng hồ/ nắp lưng

Nắp lưng kim loại kín, trơn, không hề có chi tiết chạm khắc – đó là thiết kế nắp lưng đặc trưng của hầu như tất cả sản phẩm Rolex kể từ sau năm 1930. Do đó, nếu đồng hồ bạn đang kiểm tra có case back trong suốt, có thể nhìn thấy bộ máy bên trong, đó là Rolex giả.

phan biet dong ho rolex that va gia 3
phan biet dong ho rolex that va gia 4

Bạn cần biết rằng, Rolex chỉ có 2 trường hợp ngoại lệ có thiết kế nắp lưng khác biệt đó là: đồng hồ lặn Sea Dweller với dòng chữ “Rolex Oyster Original Gas Escape Valve” được chạm khắc một vòng quanh nắp vặn. Trường hợp thứ 2 là dòng sản phẩm Milgauss.

Cách phân biệt đồng hồ Rolex thật và giả - Núm lên dây cót

Hãy kiểm tra phần núm lên dây cót nằm ở hướng 3 giờ của mặt đồng hồ nhé. Phần núm lên dây cót của đồng hồ Rolex fake thường sẽ có phần chóp chỉnh kim giờ và kim phút trông khá bình thường, trong khi chiếc đồng hồ Rolex thật sẽ có các vết chạm trổ và khắc rãnh tinh xảo và có thể cảm nhận được khi sờ vào.

Cách phân biệt đồng hồ Rolex thật và giả - Trọng lượng

Các đồng hồ Rolex chính hãng đều được chế tạo từ những vật liệu tốt nhất, tạo cho đồng hồ có một trọng lượng nhất định, được ấn định từ nhà máy, do đó, các đồng hồ Rolex chính hãng thường không quá nặng.

phan biet dong ho rolex that va gia 6

Trong khi đó, các đồng hồ Rolex giả, nhái thường được làm từ những vật liệu rẻ tiền, do đó, thường nhẹ và trông khá mỏng manh, đúng chất hàng giả.

 

Cách phân biệt đồng hồ Rolex thật và giả - Kiểm tra khả năng chống nước

Cách chắc chắn để xác định liệu chiếc đồng hồ có phải Rolex thật hay không là xem độ kín nước. Tất cả đồng hồ Rolex được làm kín bưng – nếu đồng hồ của bạn bị thấm dù chỉ một ít thì nó không phải hàng thật. Lấy một cốc nước, đảm bảo ốc vặn đã chặt, thả chiếc đồng hồ vào đó vài giây rồi lấy ra. Nó nên hoạt động một cách hoàn hảo và mặt kính không đọng nước. Nếu không thì đó là hàng nhái.

 

Cách phân biệt đồng hồ Rolex thật và giả - Tìm kiếm những bộ phận không làm bằng kim loại

Cầm chiếc đồng hồ và quan sát, nhất là mặt sau đồng hồ. Đồng hồ Rolex thiệt sẽ có lớp kim loại trông mượt và cao cấp hơn. Nếu dây đai không làm bằng da, thì sẽ được làm bằng kim loại cao cấp. Nếu phần nào trên đồng hồ làm bằng nhựa hay kim loại trông rẻ tiền như nhôm, bạn đang cầm phải hàng giả.

Vân Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Liên kết hữu ích