SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Mách bạn cách khử mùi cháy trong thức ăn

11:12, 14/11/2018
(SHTT) - Rất nhiều bà nội trợ, khi chế biến thức ăn bị cháy thường tỏ ra bối rối, không biết phải xử trí thế nào. Dưới đây là một số mẹo để khử mùi cháy trong thức ăn bằng những thao tác rất đơn giản, trong vòng một nốt nhạc.

Đầu tiên, bạn hãy để thức ăn nguội hẳn: Khi phát hiện ra mùi khét, ngay lập tức cần tắt bếp ngay. Tiếp đến bạn nên sử dụng găng tay nhấc nồi thức ăn đang nóng ra khỏi bếp để thức ăn không bị cháy.

Sau đó, bạn có thể dùng một chiếc khăn ướt đậy lên chiếc nồi hoặc chảo có chứa phần thức ăn đã bị cháy đến khi chiếc khăn nguội hoàn toàn. Với bí quyết này sẽ giúp lấy đi mùi khói và khét trên thức ăn.

 

Thứ hai, bạn hãy lấy những phần thức ăn bị cháy ra ngoài

 Với món chiên, cần nhanh chóng nhấc thức ăn ra khỏi dầu, bỏ hoàn toàn chỗ dầu cũ đã cháy sau đó rửa sạch, làm khô chảo. Còn phần cháy quá cũng cần cắt bỏ, còn lại tùy thuộc vào độ chín của đồ ăn mà có thể quyết định chiên lại hoặc không.

Với món kho, cần nhanh tay gắp những phần còn dùng được ra ngoài, không nên tiếc của mà lấy quá nhiều, cả phần gần với những mảng cháy. Nếu mùi khét còn nhiều, bạn có thể cho thực phẩm ra rửa lại với nước sạch, lau khô, đặt vào nồi mới, thêm gia giảm chế biến lại.

Trong món nướng, cách cứu vãn duy nhất là dùng kéo cắt bỏ phần cháy và tận dụng các phần còn lại.

 

Với các món canh, súp: Bạn có thể dùng muỗng hớt lấy phần nước không bị cháy rồi chuyển qua nồi khác, tránh múc quá sâu tới phần bị cháy để đảm bảo những mảnh cháy nhỏ nhất không bị dính vào muỗng.

Thứ ba, hãy cho thêm nước

Đối với những món cứng như thịt, cá, rau củ… hãy rửa sạch phần thức ăn đã cháy dưới vòi nước để làm sạch hết những mảng cháy còn trên thức ăn.

 

Thứ tư, lau khô thức ăn

Lau khi đã rửa sạch bằng nước, cần làm khô những thực phẩm còn ướt hoặc các loại rau xanh, sử dụng khăn giấy để thấm lượng nước thừa.

Cho thêm nước sốt và gia vị

Bạn cần nấu lại chỗ thức ăn đã thoát ra những lớp cháy và cho vào nhiều nước sốt.  Có thể kết hợp giữa thịt gà với các loại nước sốt cà chua, hoặc dùng nước sốt bơ cho món cá.

 Các gia vị như muối, tiêu và những loại khác có thể cho vào món ăn theo ý thích. Với các món súp hoặc món hầm, bạn có thể giấu mùi khét và vị đắng của thức ăn bị cháy bằng cách cho thêm thịt xông khói vào món ăn.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.