SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mã code trái cây bắt đầu bằng số 8 và sự thật đáng sợ

16:00, 08/06/2018
(SHTT) - Tem nhãn dán với năm chữ số và bắt đầu với số 8 thì có nghĩa đó là một sản phẩm GMO (Genetically Modified Organism - có nghĩa là biến đổi gen).
tem-trai-cay-3-1619

 Mã code trái cây bắt đầu bằng số 8 và sự thật đáng sợ  

Nếu bạn bắt gặp một loại trái cây có tem nhãn dán với năm chữ số và bắt đầu với số 8 thì có nghĩa đó là một sản phẩm GMO (Genetically Modified Organism - có nghĩa là biến đổi gen). Hiện nay GMO đang gây tranh cãi và vấp phải phản đối trên diện rộng, đặc biệt là Liên minh châu Âu và vài quốc gia châu Á khác bởi gây một số bệnh cho con người, ô nhiễm vô thời hạn và tăng lạm dụng hóa chất diệt cỏ. Vietnamnet đưa tin.

Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng không có mối liên hệ nào giữa việc sử dụng GMO với các vấn đề sức khỏe. Trong khi đó những nghiên cứu khác chỉ ra nhiều mối tương quan đáng lo ngại như tổn thương nhiều cơ quan nội tạng và rối loạn sinh sản. Những nguy cơ gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe đang ngày càng trở nên khó bác bỏ.

3###: Ứng dụng bức xạ i-on hóa

Nếu trên tem có 4 chữ số, bắt đầu bằng số 3, thì đó là kí hiệu của hoa quả được xử lý bằng công nghệ bức xạ i-on hóa. Công nghệ này sử dụng chính nguồn năng lượng bức xạ ion để xử lý thực phẩm, nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm. Mức độ và liều lượng chiếu xạ phụ thuộc vào luật của từng nước sở tại. Khi sử dụng loại trái cây này bạn cần rửa sạch, ngâm nước muối và nên nhớ tuyệt đối không được ăn vỏ hoặc sử dụng vỏ để chế biến món ăn.

4###: Phương pháp trồng trọt thông thường

Nếu trên tem có 4 chữ số, bắt đầu bằng số 4 thì đó là kí hiệu của trái cây được trồng bằng công nghệ thông thường, nghĩa là có sử dụng các loại thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng, phân bón vô cơ... theo liều lượng đúng quy chuẩn.

9####: Phương pháp trồng hữu cơ

Nếu loại quả bạn chọn có mã PLU gồm 5 chữ số và bắt đầu bằng số 9 thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về loại quả mà mình đã chọn lựa. Mã PLU với 5 chữ số bắt đầu bằng đầu 9 cho biết loại hoa quả mà bạn chọn là hoa quả hữu cơ, trong quá trình trồng trọt loại quả này người ta đã không sử dụng tới hóa chất và phân bón hóa học.

Đây là những sản phẩm tự nhiên được khuyến khích lựa chọn, sử dụng. Trên thế giới, danh sách các quốc gia đã có quy định và thực hiện đầy đủ quy định về nông nghiệp hữu cơ đang ngày càng tăng.

Hoàng Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 phút trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).