SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Lý do thực sự khiến mọi người thường ngại đi gặp nha sĩ

01:15, 23/08/2018
(SHTT) - Theo nghiên cứu, không phải vì sợ đau đớn, mà chi phí mới chính là lý do khiến nhiều người không muốn gặp nha sĩ.

Theo Health Central, lý do lớn nhất mà mọi người ít khi gặp nha sĩ là vì chi phí quá cao. Nghiên cứu chỉ ra rằng, mọi người thường có khả năng bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe răng miệng hơn tất cả các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác.

Chi phí cao là lý do khiến nhiều người ít gặp nha sĩ (Ảnh: turnerdentalcare)

Các số liệu cho thấy có tới 13% người trưởng thành trong độ tuổi lao động không tới gặp nha sĩ vì cảm thấy chi phí quá cao. Số lượng người từ chối khám răng miệng vì chi phí nhiều hơn gấp 3 lần số người vì sợ đau.

Trong thực tế, dù có các loại bảo hiểm nha khoa tư nhân nhưng chi phí của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng vẫn là con số rất cao. Theo thống kê, bảo hiểm nha khoa chỉ giảm tối đa 60% chi phí trong khi các loại bảo hiểm khác có thể giảm tới 90%.

Bảo hiểm nha khoa không giúp giảm chi phí quá nhiều (Ảnh: tommyhook)

Ngày nay, với sự phát triển của các cơ sở y tế nha khoa tư nhân thì chi phí đã giảm xuống một mức khá hợp lý. Tuy nhiên, bên cạnh giá cả thì bạn cũng cần lựa chọn cơ sở có uy tín để đảm bảo an toàn.

*Xem: Hướng dẫn đánh răng đúng cách cho cả nhà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.