SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lý do khiến Toyota Vios trở thành chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 10/2018

16:00, 12/11/2018
(SHTT) - Tổng kết tình hình thị trường xe trong tháng 10/2018, Toyota Vios đã bán ra được 2,300 xe và trở thành chiếc sedan hạng trụng bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng vừa qua.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá xe Toyota Vios 2018 là thế hệ mới mang trong mình nhiều sự thay đổi đáng chú ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như thị hiếu của khách hàng Việt Nam.

Về ngoại thất

Phần đầu xe có thể dễ dàng nhận thấy sự thay đổi lớn nhất nằm ở lưới tản nhiệt thu nhỏ và đèn pha cỡ lớn Projector giúp xe trở nên hầm hố hơn rất nhiều với vẻ hiền lành của Vios hiện hành. Dải đèn LED chạy ban ngay nằm dọc ở trên và bóng sương mù Projector. Phần cản trước của xe hiện đại với kích thước lớn hơn và sử dụng nhiều thanh ngang mang đến cảm giác mạnh mẽ cho chiếc xe Vios.

danh-gia-xe-toyota-v-2fad

 

Thân xe của chiếc Toyota Vios 2018 cũng được thay đổi nhẹ bằng cách trang bị bộ mâm hợp kim 5 chấu xoắn kích thước 16 inch và tích hợp đèn xi nhan trên phần gương chiếu hậu

Thiết kế đuôi xe cũng không có sự thay đổi rõ rệt khi Toyota chỉ đon giản thay thế bóng đèn halogen bằng bóng dạng LED hiện đại hơn, ống xả nhô ra nhiều hơn. Ngay trên phần gắn biển số là thanh nẹp mạ crom giúp xe khỏe khoắn và thể thao.

Về nội thất

danh-gia-xe-toyota-v-21da

 

Nội thất của Toyota Vios 2018 khá ấn tượng với toàn bộ ghế ngồi được bọc da. Ghế lái chỉnh điện với bản cao cấp nhất. Giữa 2 ghế phía trước có bệ tỳ tay phù hợp với những phút giây nghỉ ngơi khi lái xe đường dài. Hàng ghế sau mang đến sự thoải mái cho 3 người lớn cao lớn dù trên 1,75 m vẫn có khoảng trống để chân trên 20 cm và không gian trần xe thoải mái.

Hệ thống giải trí được trang bị trên Toyota Vios cũng khá đầy đủ với màn hình DVD kích thước 7 inch có kết nối USB/AUX/Bluetooth... Dàn âm thanh của Vios mới có 6 loa trang bị xung quanh xe giúp hành khách được tận hưởng không gian giải trí tốt hơn. Nút khởi động Start/Stop, chỉnh gương, khóa cửa tự động... là những tiện nghi cơ bản trên Vios mới.

danh-gia-xe-toyota-v-4da6

 

Ngoài ra, khoang hành lý rộng rãi phù hợp với những chuyến du lịch gia đình dài ngày cũng là điểm cộng lớn khiến cho Toyota Vios dễ dàng trở thành lựa chọn cho các khách hàng muốn tìm mua xe.

Về động cơ máy và hệ thống an toàn
danh-gia-xe-toyota-v-5d88

 

Toyota Vios 2018 được giới thiệu tại Thái Lan có 4 phiên bản và tất cả đều được trang bị động cơ 2RN, dung tích 1.5L, 4 xi-lanh, Dual VVT-i. Động cơ trên sản sinh 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm kết hợp với hộp số CVT với chế độ giả lập 7 cấp.

Hệ thống đảm bào an toàn của Toyota Vios 2018 cũng được trang bị tương đối tốt gồm:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử VSC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC
  • 3 túi khí
  • Camera lùi cho phiên bản cao nhất.

Với tất cả những ưu điểm trên, chúng ta có thể dễ dàng hiểu được lý do chiếc sedan hạng B có thể trụ hạng liên tục ở vị trí đầu tiên trong danh sách các mẫu ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam từ tháng 8 đến nay.

Theo dự đoán của các chuyên gia kinh tế, mẫu xe Toyota Vios 2018 sẽ vẫn còn tiếp tục làm mưa làm gió trong các tháng tiếp theo tại thị trường Việt Nam. 

Nam An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.