SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Luôn mua được thực phẩm có chất lượng trong siêu thị chỉ với những bí kíp sau

06:21, 31/10/2018
(SHTT) - Có một thực tế chỉ ra rằng, thời gian của chúng ta hiện nay rất bận rộn, do vậy, các chị em nội trợ thay vì đi chợ thì ghé vào siêu thị mua đồ ăn sẵn vừa nhanh vừa tiện lợi mà mọi thứ lại ngon mắt.

Tuy nhiên, để mua được thực phẩm có chất lượng thì không phải ai cũng có thể làm được. Dưới đây là một số bí kíp bỏ túi hiệu quả cho các chị em nội trợ.

Hãy cảnh giác với khu vực chế biến thức ăn sẵn

Khi mua salad làm sẵn, thường có rất nhiều tỏi và gia vị hoặc nhiều rau đi kèm. Đây là cách họ cố gắng ngụy trang hàng hóa đã hết hạn. Khi chọn mua salad, hãy nhớ rằng salad với thịt hoặc cá sẽ hết hạn nhanh hơn so với món rau.

 

-Phải được đặt trong đĩa thủy tinh vì nếu là đĩa kim loại chúng sẽ dễ bị oxy hóa.

-Mỗi món đều phải có một cái thìa riêng biệt.

-Nhân viên cửa hàng phải dùng găng tay sử dụng một lần khi chạm vào thức ăn.

Không nên mua những thực phẩm được đóng gói lại

Một trong những điểm mà bạn cần chú ý đầu tiên đó là bạn nên tránh mua thực phẩm đóng gói riêng lẻ, lát cắt nhỏ lẻ - phổ biến là thịt nguội, phô mai, rau củ... Bởi rất có thể những thực phẩm này thuộc loại đã hết hạn hoặc sắp hết hạn.

 

Ngày đóng gói sản phẩm thật sự không tiết lộ cho bạn biết quá nhiều thông tin thật. Vì sao ư, vì chúng có thể được thay đổi nhiều lần trong ngày mà. Ngay cả thực phẩm tươi trong bao bì cũng thu hút 1 lượng vi khuẩn vô vàn.

Do đó, hoặc là bạn yêu cầu ai đó trong cửa hàng bán đồ ăn và đóng gói thực phẩm trước mặt bạn, hoặc chọn hàng hóa được đóng gói sạch sẽ, uy tín bởi doanh nghiệp lớn.

Kiểm tra tình trạng bao bì

Nếu bao bì bị biến dạng, nứt, rách, nhàu... đó là dấu hiệu của việc sản phẩm đó bị rơi hay đã khá cũ rồi. Bạn cần cân nhắc khi mua sản phẩm "khiếm khuyết" như vậy.

 

Kiểm tra cẩn thận món hàng muốn mua

Nhân viên cửa hàng biết cách trưng bày hàng hóa của họ từ phía tốt nhất. Nhiệm vụ của bạn là xem nội dung nào bị ẩn. Ví dụ, ánh sáng trong trường hợp nào sẽ làm thịt trông tươi ngon hơn. Nếu muốn mua, bạn hãy yêu cầu lấy nó ra để xem thử có gì khác so với lúc bày biện trong tủ kính không.

 

Ví dụ như ánh sáng trong siêu thị khiến tất cả miếng thịt trở nên tươi ngon, hoa quả mọng nước. Bạn có thể yêu cầu nhân viên cửa hàng lấy 1 phần nhỏ để bạn nhìn kĩ hơn, từ đó lựa chọn được thực phẩm tươi, ngon nhất.

Hãy coi chừng hàng hóa có màu sắc quá tươi

Trái cây và rau được trồng ở vùng đất khô thường có màu vỏ sò, đốm, và các khuyết điểm khác nhưng chúng lại là thực phẩm sạch. Trái cây được trồng trong nhà kính đẹp và hấp dẫn, nhưng chúng có thể chứa hóa chất.

 

Nhiều người nghĩ rằng một số phô mai sáng màu thường có nhiều chất béo và vị của nó sẽ ngon hơn. Nhưng phô mai tự nhiên luôn có màu trắng hoặc vàng. Màu vàng tươi chỉ đạt được khi pha thêm màu. Trong phần lớn các trường hợp, đây là một phụ gia màu vô hại được làm từ hạt cây annatto, nhưng màu sắc tươi sáng vẫn không phải là một tiêu chí để lựa chọn phô mai ngon.

Màu sắc cá hồi trông tươi ngon hơn có thể đã bị sử dụng màu hóa học. Các loại nước sốt khác như tương ớt hay tương cà nếu có màu hơi xấu, có nghĩa là chúng được làm từ các thành phần tự nhiên.

Đừng lười biếng, hãy cân nhắc và đọc kỹ giá của từng kệ

Để bán được nhiều hàng hóa đắt tiền, các nhà bán lẻ thường đặt sản phẩm ở vị trí vừa tầm với và khu trung tâm nhất. Những sản phẩm này có thể được quảng bá nhiều nhưng không có nghĩa là chúng được làm từ nguyên liệu chất lượng.

 

Ngoài ra, với những hàng hóa gần hết hạn, nhân viên sẽ di chuyển chúng ra phía gần mép ngoài của kệ hàng. Vì thế, theo các chuyên gia bạn đừng nên lười biếng để tìm được sản phẩm chất lượng tốt, tươi hơn.

Quỳnh Anh

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.