SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Lụa Việt Nam và lụa Trung Quốc khác gì nhau?

09:17, 28/10/2017
(SHTT) - Theo chị Cúc, một người bán lụa lâu năm, cách phân biệt lụa Việt Nam khá đơn giản: "Lụa Việt Nam chất mải mềm, còn của Trung Quốc sẽ bì bì hơn và pha ni lông".

Trước khi bị "phanh phui" bán khăn "Made in China", khăn lụa Khaisilk được xem là sản phẩm hàng hiệu đắt đỏ, có giá hàng triệu đồng một chiếc. Hiện trên Fanpage của Khaisilk, giá của những chiếc khăn lụa này vẫn đang được niêm yết công khai. Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng đã nhận ra sự trùng hợp khó tin giữa những chiếc khăn đắt đỏ này so với những chiếc khăn có giá vài trăm nghìn đồng có xuất xứ từ Trung Quốc không khác nhau là mấy.

IMG_5901
Cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đóng cửa sau những lùm xùm. ảnh Hoàng Giang

Theo khảo sát của PV, khăn lụa bán tại cửa hàng trên các con phố Hàng Đào, Hàng Gai đều được nhân viên khẳng định là khăn lụa có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam với giá 150.000đồng/chiếc có kích thước 50 x 50 cm. Loại kích thước 1m2 sẽ có giá 380.000 đồng/chiếc. Trong khi đó, khăn lụa Khaisilk được bán với giá 644.000/chiếc (kích thước 50x50 cm), đắt gần gấp đôi so với những chiếc khăn lụa khác. 

a
Một chiếc khăn lụa có kích thước 50 x 50cm được bán với giá 150.000đ  tại phố Hàng Đào. Ảnh Hoàng Giang

Theo chị Hân - nhân viên bán hàng tại cửa hàng trên phố Đinh Liệt, Hà Nội: "Mức giá khăn lụa thì từ vài chục nghìn đồng cho đến vài trăm nghìn và tùy theo kích thước và mẫu mã". Khi được hỏi về xuất xứ của lụa chị cho hay: Cửa hàng cũng có cả mặt hàng khăn lụa của Trung Quốc, giá mỗi chiếc khăn khoảng 40.000 đồng đến 100.000 đồng. Thường thì mặt hàng này rất được các bạn trẻ ưa chuộng vì nó rất đa dạng màu sắc để các bạn lựa chọn, giá cả cũng vừa phải với túi tiền sinh viên.

a1
Khăn vuông được chia làm nhiều loại và giá của mỗi giao động từ 40.000 đồng cho đến vài trăm nghìn đồng. Ảnh Hoàng Giang

Về mẫu mã, giá cả thì khăn lụa Trung Quốc sẽ chiếm ưu thế hơn khăn lụa Việt Nam. Nhưng nếu nói về chất lượng thì khăn lụa Việt Nam lại nổi trội hơn. Chị Hoa - chủ cửa hàng trên phố Hàng Gai cho biết, Khăn lụa của Việt Nam sẽ mềm, ấm hơn, khi quàng vào cổ sẽ cho ta một cảm giác dễ chịu. Khăn lụa Trung Quốc sẽ thô hơn, độ bền cũng kém hơn so với khăn Việt Nam.

Những chiếc khăn lụa có nguồn gốc từ Việt Nam và những chiếc khăn lụa nhập từ Trung Quốc đa phần nhìn rất giống nhau. Nếu chúng được đặt cạnh nhau nhìn qua thì rất khó phân biệt. Vậy làm sao để người tiêu dùng phân biệt được đâu là khăn lụa Việt Nam và đâu là khăn lụa Trung Quốc ?

Theo kinh nghiệm bán hàng của chị Cúc - nhân viên bán hàng nhiều năm tại cửa một cửa hàng trên phố Hàng Đào chia sẻ để phân biệt lụa Việt Nam và lụa Trung Quốc cũng khá đơn giản "Các mặt hàng lụa của Việt Nam chủ yếu đơn giản, chất mải mềm, vải Trung Quốc sẽ bì bì hơn và pha ni lông, Việt Nam thì lụa nguyên nhiều hơn và có thể pha nilong nhưng pha với một lượng rất ít".

Hoàng Giang - Nguyên Quang

 

Khăn lụa Khaisilk giá hơn nửa triệu đồng phải chăng có xuất xứ từ Trung Quốc?

Phía Vinacom mới đây đã yêu cầu làm rõ từ phía nhà cung cấp Khaisilk về việc khăn lụa của Khaisilk lại có mác "Made in China" vừa gắn mác Khaisilk "Made in Vietnam".

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.