SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Lồng đèn khung tre, dán giấy bóng kính "hút" cha mẹ mua cho con mùa Trung thu này

11:45, 09/09/2018
(SHTT) - Ghi nhận thị trường trung thu năm nay cho thấy, các loại đèn trung thu thủ công truyền thống đã áp đảo đèn điện tử, đèn từ Trung Quốc.

Còn khoảng 2 tuần nữa là Tết Trung thu, thị trường các sản phẩm như lồng đèn, bánh phục vụ dịp này ở TP.HCM đã bắt đầu nhộn nhịp.

Trên nhiều tuyến đường như Lương Nhữ Học, Ngô Nhân Tịnh, Nguyễn Trãi, Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), lồng đèn đầy đủ màu sắc, hình dáng, kích cỡ đã tràn ngập, thu hút người mua lẫn khách tham quan.

Lồng đèn truyền thống dán giấy bóng kính được ưa chuộng mùa Trung thu năm nay.

Theo ghi nhận, hầu hết cửa hàng tại con phố đèn lồng này đều treo các sản phẩm lồng đèn khung tre, dán giấy bóng kính với đầy đủ màu sắc, kích thước và hình dáng như ngôi sao, cá vàng, bươm bướm, thuyền buồm.

Các tiểu thương cho hay lồng đèn trong nước năm nay có tăng nhẹ so với các năm trước từ 5.000-10.000 đồng. Cụ thể, lồng đèn giấy bóng kính hình dạng đơn giản dao động từ 30.000-70.000 đồng/chiếc. Riêng các lồng đèn phức tạp, được gắn lông thỏ (lông nhuộm màu hồng) thì trên 100.000 đồng/chiếc.

Đại diện siêu thị Bibo Mart cho biết, các loại lồng đèn truyền thống của Việt Nam rất được ưa chuộng trong mùa Trung thu năm nay bởi màu sắc tươi sáng, bảo đảm an toàn cho trẻ. Bên cạnh đó, lồng đèn Việt còn mang tính giáo dục cao thông qua hình tượng Thánh Gióng, Hai Bà Trưng hay đặc biệt hơn chính là tình yêu biển đảo… được các nhà sản xuất đưa vào trong mỗi chiếc lồng đèn. Đây là những lý do khiến đồ chơi Trung thu truyền thống chiếm đến 70-80% thị phần đồ chơi trẻ em trong hệ thống siêu thị mẹ và bé này.

Lãnh đạo Công ty CP Mỹ thuật Gia Long cho biết, trước đây các sản phẩm đồ chơi Trung thu phần lớn nhập khẩu từ Trung Quốc với mẫu mã đa dạng, giá rẻ, nhưng không đảm bảo an toàn. Hiện nay, những mặt hàng do các làng nghề, doanh nghiệp Việt sản xuất đang dần áp đảo các mặt hàng đến từ Trung Quốc, đặc biệt là mặt hàng lồng đèn.

Các xóm lồng đèn truyền thống đang dần hồi sinh nhờ sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Anh Quốc Huy, một tiểu thương bán lồng đèn trên đường Ngô Nhân Tịnh, cho rằng mặc dù giá nhỉnh hơn, thậm chí gấp đôi so với lồng đèn pin Trung Quốc nhưng vẫn được khách hàng lựa chọn.

Đáng chú ý, nhiều siêu thị, doanh nghiệp cũng tuyên bố sẽ chỉ bán lồng đèn sản xuất trong nước nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em vui chơi mùa Trung thu.

Theo đại diện Saigon Co.op, hệ thống các siêu thị của hãng bán lẻ này năm nay chỉ bán các sản phẩm lồng đèn nội địa, chú trọng các tiêu chí ý nghĩa, an toàn và xuất xứ hoàn toàn trong nước. Chất liệu chính của các sản phẩm này là giấy và nhựa an toàn, trang trí bằng các hoạ tiết và nhân vật dân gian, sử dụng pin và có kèm theo các điệu nhạc truyền thống. Giá bán trung bình từ 14.900-150.000 đồng/chiếc tùy kích thước và chất liệu.

Quang Duy

Tin khác

Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Trước nguy cơ xung đột Israel - Iran kéo giá dầu Brent và WTI lên cao, nguồn cung bị cắt giảm khiến giá dầu thô ngày càng tăng cao.