SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

London: Sơ tán 800 hộ chung cư vì lo ngại hỏa hoạn

14:00, 24/06/2017
(SHTT) - Trong báo cáo cập nhật về cuộc điều tra, bà Fiona McCormack thuộc Cơ quan Cảnh sát thủ đô London cho biết “đang xem xét mọi khía cạnh vi phạm hình sự trong vụ hỏa hoạn ở tòa nhà 27 tầng mang tên Grenfell Tower thuộc Lancaster West Estate ở tây London, bao gồm cả cáo buộc ngộ sát.”
chay-chung-cu-5259-1498270169

Chung cư Grenfell ở London bị cháy hôm 14/6. Ảnh: Evening Standard. 

Theo AFP, cư dân 800 căn hộ của 5 tòa nhà ở London, Anh được di tản hôm 23/6. Quyết định sơ tán cư dân trên diện rộng được tiến hành sau cuộc kiểm tra khẩn cấp lớp phủ ngoài của các tòa tháp này, vốn cùng được lắp đặt bởi nhà thầu của Grenfell Tower. 

Theo như kết quả kiểm tra, nhận thấy lớp vỏ bọc của 5 tòa nhà thuộc Chalcots Estate cũng tương tự như chất liệu dùng với Grenfell Tower. Đây là loại vật liệu được xem là nguyên nhân khiến lửa lan quá nhanh làm 79 người thiệt mạng hồi tuần trước.

Được biết, các cư dân của Chalcots đã được đưa tới các khách sạn trong khắp thành phố. 

Người giám sát cơ quan điều tra Fiona McCormack hôm 23/6 cho biết chiếc tủ lạnh Hotpoint mang số hiệu FF175BP được cho là nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn tại tòa nhà Grenfell Tower.

Ngoài ra, lớp sơn phủ và gạch ốp ngoài tòa chung cư cao tầng này cũng được kết luận là không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và cáo buộc ngộ sát có thể được đưa ra trong vụ hỏa hoạn này.

Trong báo cáo cập nhật về cuộc điều tra, bà Fiona McCormack thuộc Cơ quan Cảnh sát thủ đô London cho biết “đang xem xét mọi khía cạnh vi phạm hình sự trong vụ hỏa hoạn này, bao gồm cả cáo buộc ngộ sát.”

Đề cập về loại gạch ốp ngoài và lớp sơn phủ của tòa chung cư, quan chức này cũng khẳng định “chúng không đáp ứng được bất cứ tiêu chuẩn an toàn nào”, do đó cơ quan chức năng "đang xem xét về mọi tội danh hình sự từ tội ngộ sát trở đi" và "điều tra mọi công ty có liên quan."

Rạng sáng 14/6, tòa nhà 27 tầng mang tên Grenfell Tower thuộc Lancaster West Estate ở tây London, Anh bốc cháy dữ dội. Khoảng 40 xe cứu hỏa và 200 lính cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Vụ việc khiến ít nhất 79 người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích có thể sẽ không bao giờ được tìm thấy nữa.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 22 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.