SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Lợi nhuận của Habeco sụt giảm sau 9 tháng đầu năm

07:16, 03/12/2016
(SHTT) - Lợi nhuận của Habeco sau 9 tháng đầu năm 2016 chỉ đạt được 755 tỷ đồng và giảm so với cùng kỳ năm ngoái là 25%. Nguyên nhân lợi nhuận sụt giảm là do chi phí bán hàng đã tăng mạnh.

Mới đây, báo cáo tài chính hợp nhất quý III năm 2016 của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã được công bố. Theo báo cáo này thì doanh thu của công ty đạt 3.603 tỷ đồng.

Số liệu này cho thấy chỉ riêng doanh thu quý III năm 2016 đã gần bằng tổng doanh thu của quý I và quý II. Tuy nhiên khi gộp tổng lợi nhuận sau khi trừ đi giá vốn bán hàng thì ra con số 957 tỷ đồng và đã tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý III, Habeco chịu chi phí chủ đạo là 315 tỷ đồng. Trong đó chi phí tài chính bao gồm chi phí lãi vay chiếm tỷ lệ khá nhỏ, chỉ 22 tỷ đồng. Như vậy Habeco đã lãi ròng 436 tỷ đồng sau khi hoàn thành số liệu của quý III năm 2016 và bị giảm 7% so với cùng kỳ năm 2015.

Bia Ha Noi 2

Lợi nhuận của Habeco sụt giảm sau 9 tháng đầu năm 

Cũng theo báo cáo thì cuối quý 9, Habeco có 3,381 tỷ đồng và tương đương tiền cùng 788 tỷ đồng đầu tư tài chính ngắn hạn còn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 819 tỷ đồng.

Như vậy sau 9 tháng đầu năm, doanh thu của doanh nghiệp đã giảm 5% còn 7.653 tỷ đồng. Trong khi đó lợi nhuận sau thuế cũng giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 1.008 tỷ đồng xuống còn 755 tỷ đồng.

Trước tình hình này, mọi người đánh giá nguyên nhân cho sự sụt giảm lợi nhuận của Habeco chính là chi phí bán hàng trong thời gian qua đã tăng mạnh. Cụ thể, trong 9 tháng, số chi phí bán hàng đã lên tới 780 tỷ, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ vậy, chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng thêm 12% khiến công ty rơi vào tình trạng sụt giảm lợi nhuận.

Habeco cũng không phải là doanh nghiệp duy nhất chịu chi trong năm vừa qua. Sabeco, Hanoi Milk, Vinamilk cũng mạnh tay chi hàng trăm triệu và xuất hàng nghìn tỷ để quảng cáo và hỗ trợ các địa lý. Đặc biệt với Habeco thì tổng giám đốc doanh nghiệp này đã cho hay các khu vực chính trên thị trường đều có sự cạnh tranh gay gắt chính vì vậy, Habeco đã cho tăng cường triển khai các chính sách hỗ trợ các đại lý, điểm bán hàng và liên tục truyền thông, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Được biết kể từ ngày 28/10/2016, Habeco đã bắt đầu giao dịch trên sàn UPCoM và thu hút sự chú ý lớn bởi cổ phiếu BHN của doanh nghiệp này đã tăng trần 8 phiên liên tiếp. Và ở thời điểm hiện tại thì cổ phiếu BHN đã tăng từ mức giá ban đầu 39.000 đồng/cổ phiếu lên 111.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên Habeco đang có ý định chuyển từ sàn đăng ký giao dịch UPCoM sang sàn HOSE. 

PV

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.