SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Lời bài hát Chưa bao giờ mẹ kể của Min và Erik

15:16, 02/07/2017
(SHTT) - Bài hát Chưa bao giờ mẹ kể của Min và Erik đang nhận được sự hưởng ích tích cực từ phía người nghe nhạc. Đây là một sáng tác mới của Châu Đăng Khoa với chủ đề về mẹ hết sức xúc động. Bài hát cũng được fan ví von như một khúc giao hưởng về tuổi thanh xuân của mẹ.

 Sau thành công của "Ghen", mới đây Min tiếp tục nhá hàng ca khúc mới cùng Erik mang tên "Chưa bao giờ mẹ kể". Đây là bài hát được chấp bút bởi nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa. Anh đã dùng một cách kể mới lạ để lồng ghép và truyền đạt những câu chuyện, thông điệp về gia đình vào bài hát. 

Mặc dù còn rất trẻ và lần này lại viết về chủ đề gia đình nhưng Châu Đăng Khoa đã chọn một cách kể vô cùng dung dị mà lãng mạn. Chính giai điệu đậm chất tự sự ấy đã khai phá hết lối hát kịch tích và giàu nhạc cảm của hai ca sĩ trẻ Min và Erik. Có thể nói, nếu như ở "Ghen", Min và Erik bùng nổ, dữ dội bao nhiêu thì tới "Chưa bao giờ mẹ kể", cặp đôi lại tinh tế và da diết bấy nhiêu.

loi bai hat chua bao gio me ke cua min va erik a

 Lời bài hát Chưa bao giờ mẹ kể của Min và Erik

Châu Đăng Khoa chia sẻ: "Ca khúc này là một món quà tặng những người mẹ của tôi, của chúng ta và của những ai đã, đang và sẽ làm mẹ trên thế giới này. "Mẹ đã quá vất vả rồi... Mẹ chỉ được hạnh phúc thôi!".

Khi thể hiện ca khúc này, Min cho biết: "Khi hát ca khúc này Min có thể cảm nhận được sự giản dị nhưng rất ấm áp trong giai điệu cũng như ngôn từ mà nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sử dụng. Dường như đã tóm tắt tất cả những điều Min muốn nói với mẹ mình mà đôi khi rất khó để diễn tả. Khi ca khúc lên sóng, chắc chắn Min sẽ bật cho mẹ mình nghe".

loi bai hat chua bao gio me ke cua min va erik

Hình ảnh trong MV Chưa bao giờ mẹ kể của Min và Erik 

MV Chưa bao giờ mẹ kể cũng là sự đúc kết về những vất vả của những người luôn tần tảo chăm lo cho con, với họ những đứa con là điều tuyệt diệu nhất, vì con những bà mẹ có thể từ bỏ cả đam mê từ bỏ sự tự do của mình chỉ để “gánh vác” những khó khăn mà chẳng ai hiểu được…

Bà người mẹ trong MV đều có chung một nỗi niềm đam mê với âm nhạc, nhưng vì con cái đã chấp nhận từ bỏ đi sự vui thích luôn âm ỉ trong lòng để toàn tâm toàn ý nuôi dạy con.

Dưới đây là lời bài hát Chưa bao giờ mẹ kể của Min và Erik

Kể từ khi còn thơ bé

Mẹ luôn vỗ về chở che

Và ánh mắt chứa chan bao điều, nhiều lo lắng

Con của mẹ đã khôn lớn

Mẹ của con càng già hơn

Giọng nói ấm áp chưa bao giờ lời than vãn

Giấu diếm con bao điều

Mẹ nói dối con thật nhiều

Để gánh vác bao cam chịu chẳng ai thấu hiểu

Giấu khát khao đời mình

Vờ ước muốn như vô hình

Dành tất cả cho gia đình, lặng im câm nín

[Chorus:]

Mẹ là duy nhất trên đời

Mẹ đã quá vất vả rồi

Người dũng cảm tuyệt vời là mẹ, mẹ ơi Giờ con lớn khôn rồi

Và con sẽ nên người

Thành người tốt trên đời, mẹ tự hào sớm thôi

Mẹ yêu ơi ơi ơi ơi ơi

Mẹ ơi ơi ơi ơi ơi

Mẹ ơi, đừng lo nha mẹ ơi

Mẹ yêu ơi ơi ơi ơi ơi

Mẹ ơi ơi ơi ơi ơi

Mẹ ơi, mẹ chỉ được hạnh phúc thôi, suốt đời

Và ngày thứ 8 đến rồi

Là giây phút tuyệt vời

Mẹ hãy sống cho mình một ngày thật thảnh thơi

Cạnh bên có con rồi

Mẹ sẽ chẳng lẻ loi V

à mơ ước cuộc đời thành hiện thực sớm thôi

Mẹ yêu ơi ơi ơi ơi ơi

Mẹ ơi ơi ơi ơi

Mẹ ơi, hãy tự tin lên mẹ ơi

Mẹ yêu ơi ơi ơi ơi ơi

Mẹ ơi ơi ơi ơi ơi

Mẹ ơi, mẹ chỉ được hạnh phúc thôi, suốt đời

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...
Liên kết hữu ích