SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Loạt ô tô mới ra mắt tháng 8/2018, giá chỉ từ 500 triệu đồng

07:35, 29/08/2018
(SHTT) - Với mức giá 500 - 650 triệu đồng, những mẫu xe ô tô mới ra mắt trong tháng 8/2018 được nhiều khách hàng quan tâm, phù hợp với thị hiếu của đa số người tiêu dùng. Những mẫu xe này cũng giúp thị trường ô tô trở nên sôi động hơn.

Toyota Vios thế hệ mới

Thế hệ mới của Vios vẫn được Toyota Việt Nam (TMV) lắp ráp trong nước, nhưng sẽ chỉ có ba phiên bản, chứ chưa có các phiên bản Limo và TRD như thế hệ trước. Giá bán cụ thể của các mẫu Vios mới được công bố như sau:

vios

 

Trên thực tế, ngoài những “kế thừa” từ thế hệ trước, như động cơ 1.5L dual VVT-i đi kèm các lựa chọn hộp số tự động vô cấp CVT hay hộp số sàn 5 cấp (107 mã lực và momen xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút), Toyota Vios thế hệ mới có khá nhiều thiết bị an toàn và tiện nghi như hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống hỗ trợ lên dốc (HAC), cảm biến lùi, 7 túi khí (bao gồm cả túi khí đầu gối người lái)...

toyota vios the he moi

 

Toyota Yaris thế hệ mới

Bước sang thế hệ mới, Toyota chỉ phân phối duy nhất phiên bản Yaris G với giá bán 650 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Xe được hưởng thuế nhập khẩu 0% do có xuất xứ từ Thái Lan. Toyota Yaris cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc hatchback hạng B như Ford Fiesta, Mazda2 hatchback và Honda Jazz.

toyota yaris the he moi

 

Thiết kế của Toyota Yaris 2018 tương đồng với Vios thế hệ mới, chỉ khác biệt ở phần đuôi xe hatchback đặc trưng, nhờ đó Yaris có không gian chứa đồ lớn hơn. Xe có chiều dài 4.151 mm, chiều rộng 1.730 mm và chiều cao 1.500 mm. Những thông số trên cho thấy Yaris 2018 dài và rộng hơn, nhưng thấp hơn so với Honda Jazz.

Toyota Yaris 2018 sử dụng chung động cơ với Vios, loại 4 xy-lanh, 1.5L, công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Hộp số tự động vô cấp CVT.

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, tên Xpander 2018 với tổng cộng 2 phiên bản gồm MT và AT. Phiên bản MT với lựa chọn hộp số sàn có giá dự kiến từ 550 triệu đồng; còn bản AT sử dụng số tự động 4 cấp giá 650 triệu đồng và có thêm một số trang bị cao cấp hơn. Mitsubishi Xpander 2018 được nhập khẩu từ Indonesia, có 4 lựa chọn màu sắc và cho đặt hàng từ tháng 09/2018; giao xe trong tháng 10/2018.

Mitsubishi Xpander

 

Mitsubishi Xpander có thể xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Avanza hay Rush cũng sẽ sắp về Việt Nam trong thời gian tới; ngoài ra nó còn phải “đối đầu” với các đối thủ hiện tại như Suzuki Ertiga hay Kia Rondo. Tuy nhiên, theo nhận định của cá nhân mình thì Xpander 2018 sẽ nổi trội hơn nhờ thiết kế MPV lai crossover cùng ngôn ngữ Dynamic Shield rất ấn tượng.Mitsubishi Xpander 2018 được trang bị khối động cơ I4 1.5L công nghệ MIVEC DOHC, cho công suất 102 mã lực (104 PS) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hai tùy chọn hộp số là số sàn 5 cấp hoặc số tự động.

Hyundai Kona

Về mặt ngoại thất, Hyundai Kona mang phong cách trẻ trung, năng động khỏe khoắn theo đúng lối thiết kế mới của Hyundai như lưới tản nhiệt hình thác đổ “Cascading”. Đèn pha kép của Kona rất độc đáo với dải đèn LED sáng ban ngày nằm bên trên của đèn pha LED. Kiểu thiết kế các đèn tách biệt cũng nhằm tạo nên một dấu ấn nhận diện đặc trưng cho xe. 

Hyundai Kona là mẫu xe đính hướng đến giới trẻ năng động. Trên cả 3 phiên bản, xe đều được tích hợp sẵn bộ Androi Auto và Apple CarPlay, màn hình cảm biến với bộ bản đồ định vị và dẫn đường phát triển riêng cho Việt Nam. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng và điều hòa tự động cho 2 bản cao cấp, Cruise control và khởi động bằng nút bấm cũng được trang bị trên Hyundai Kona.

Hyundai Kona

 

Sức mạnh cung cấp cho Hyundai Kona là động cơ Gamma 1.6T – GDI hiệu suất cao tạo công suất 177PS và mô-men xoắn cực đại là 265Nm tại vòng tua 1.500 – 4.500v/ph, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 7,7 giây.

Về mặt an toàn, Hyundai Kona được trang bị phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí…

Hạ Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.