SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Loạt iPhone X không nhận được cuộc gọi, Apple nói gì?

15:15, 05/02/2018
(SHTT) - Mới đây, nhiều người dùng iPhone X đã lên tiếng phàn nàn rằng họ không thể nhận được cuộc gọi. Điều này cũng đã được thông báo tới Apple và hãng "Táo khuyết" cho biết họ vẫn đang xem xét những báo cáo trên, chưa đưa ra động thái cụ thể.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Financial Times, đông đảo các tín đồ "Táo khuyết" đang gặp phải các vấn đề xảy ra với iPhone X. Cụ thể, thiết bị của họ không thể trả lời cuộc gọi đến.

Khác với lỗi không phát hiện được mạng di động xuất hiện gần đây trên iPhone 7,thì với lỗi này, người dùng vẫn nhìn thấy màn hình hiển thị cuộc gọi đến, và điện thoại đổ chuông. Tuy nhiên lại không thể ấn nút chấp nhận cũng như từ chối cuộc gọi. Dù nhạc chuông đã vang lên, màn hình iPhone X chỉ bật sáng sau đó khoảng 6-10 giây và người dùng không thể bấm vào nút Accept (nhận cuộc gọi) hoặc Decline (từ chối).

loat iphone x khong nhan duoc cuoc goi, apple noi gi

 Loạt iPhone X không nhận được cuộc gọi, Apple nói gì?

Được biết, từ tháng 12/2017 đến ngày 4/2/2018, đã có gần 800 người dùng iPhone X phàn nàn trên diễn đàn hỗ trợ của Apple rằng thi thoảng họ thấy có cuộc gọi đến nhưng không thể trả lời.

Hiện chưa rõ liệu lỗi phát sinh này là vấn đề về phần cứng hay phần mềm. Một người dùng cho rằng sau khi khôi phục chiếc iPhone X về trạng thái ban đầu thì lỗi tạm thời biến mất, nhưng sau đó ít ngày lại xuất hiện trở lại. Một vài người dùng thì tìm cách mang máy tới trung tâm bảo hành của Apple, tuy nhiên kết quả cũng không mấy khả quan, khi phần lớn những thiết bị được đổi trả cũng mắc lỗi tương tự.

Theo Financial Times, Apple đang điều tra lỗi bất ngờ này, nhưng bây giờ, họ chưa đưa ra ý kiến chính thức nào hoặc thời gian sửa chữa nó. Người dùng đang hy vọng vấn đề iPhone X bị lỗi cuộc gọi sẽ không bị lây lan quá rộng và Apple sẽ nhanh chóng tìm ra giải pháp sửa lỗi bằng một bản cập nhật phần mềm.

Trong khi đó, người dùng iPhone 7 cũng đang đau đầu với một lỗi khác. Apple nói rằng “có một phần nhỏ iPhone 7” hiển thị trạng thái không nhận sóng do lỗi linh kiện trên bo mạch chính.

loat iphone x khong nhan duoc cuoc goi, apple noi gi a

 

Những smartphone bị lỗi này thuộc các model A1660, A1780, A1779 (in ở mặt sau máy) được sản xuất trong thời gian từ tháng 9/2016 đến tháng 2/2018 và được bán ở Trung Quốc, Hong Kong, Nhật, Macao và Mỹ. Apple cho biết họ sẽ thực hiện sửa chữa miễn phí cho người dùng bị lỗi iPhone 7 "Không có dịch vụ".

Thanh Hải(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.