SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Loại trà đắt hơn vàng, mỗi kg tương đương căn biệt thự có gì đặc biệt?

11:00, 22/02/2018
(SHTT) - Trà Đại Hồng Bào được xem là đắt nhất thế giới, bởi vì mỗi lạng trà có giá tới 140.000 USD, đắt gấp 30 lần một lượng vàng.

Trà Đại Hồng Bào của Trung Quốc có giá đắt nhất hiện nay, một lạng trà Đại Hồng Bào có giá lên tới 140.000 USD, gấp 30 lần một lượng vàng.

Theo chuyên gia trà Xiangning Wu, sở dĩ trà Đại Hồng Bào đắt như vậy vì nó rất hiếm. Gần như không còn cây trà Đại Hồng Bào nào trong tự nhiên, chỉ còn sót lại vài cây ở núi Võ Di, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

tra 2

Cây trà Đại Hồng Bào nào trong tự nhiên, chỉ còn sót lại vài cây ở núi Võ Di, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Trên các vách núi – nơi cây trà Đại Hồng Bào sống nắng chiếu ít, chủ yếu đón tia phản xạ; sự chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm khá lớn, đỉnh vách quanh năm có nước suối chảy qua. Những điều kiện tự nhiên đặc thù này đã tạo nên hương vị độc nhất vô nhị của loại trà đắt hơn vàng này.

Nghi lễ hái chè cũng được tiến hành rất đặc biệt. Theo Independent, khi hái chè  họ cầu nguyện thần linh ban phép lành cho cây trà mọc chồi mới. Một số bài báo ở Trung Quốc cho biết người ta dùng sữa dê lau lá trà khi cây ra lá. Sau khi thu hoạch, lá trà được phơi khô để có thể giữ hương vị tới 80 năm. 

Năm 1998, trong lễ hội trà Đại Hồng Bào đầu tiên ở Trung Quốc, có người đã đấu giá 156.800 NDT chỉ để mua 20g loại trà này. Năm 2005, mức giá cho 20g trà đã lên tới 208.000 NDT, tương đương 10,4 triệu NDT/kg (37,4 tỷ VNĐ). Số tiền này hiện nay thừa sức mua được một căn biệt thự tại các thành phố thông thường ở Trung Quốc.

tra 1

Trà Đại Hồng Bào được coi là loại trà đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Independent 

Vì thuộc giống trà quý hiếm nên chính quyền nước này hết sức coi trong. Hiện đã ngừng thu hoạch sau khi hát được 20g trong lần thu hoạch cuối cùng năm 2005.

Minh Đan

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Liên kết hữu ích