SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Lo an toàn tính mạng, hàng trăm người vội vã rời khỏi chung cư nghiêng ngày cận Tết

13:44, 25/01/2019
(SHTT) - Dù phải chuyển nhà trong những ngày cận Tết Nguyên đán nhưng hàng trăm người ở 1 chung cư nghiêng tại quận 1 vẫn chấp hành để đảm bảo an toàn tính mạng.

Người dân ở lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM đang vội vã di chuyển đồ đạc sau một đêm mất ngủ trong chính căn nhà của mình. Đa số các hộ dân đồng tình với việc di dời nhưng vẫn còn khá lo lắng vì thời gian di chuyển nhà quá gấp gáp do Tết Nguyên đán đã cận kề. 

Chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM đang vội vã di chuyển đồ đạc dù Tết đang đến gần.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Bà Trần Thị Nhiều, căn hộ E05, cho biết gia đình bà bán tạp hóa nên rất nhiều đồ đạc, chuyển một lần sẽ không kịp. Nhìn về tủ lạnh đựng các loại nước giải khát, bà Nhiều phân vân không biết sẽ đưa về đâu bởi nơi ở mới không tiện cho việc buôn bán. Tối qua, UBND quận 1 đã cử cán bộ dẫn gia đình bà Nhiều qua chung cư Khánh Hội (quận 4) để xem nhà trước khi di dời sang đây. 

Ông Hồ Hưng Thịnh, ngụ căn E01 thì cảm thấy trong lòng nhẹ nhõm hơn khi được chuyển về nơi ở mới bởi ông cảm nhận được sự nguy hiểm khi ở trong căn nhà nghiêng. Ông Thịnh lấy chai nước ngọt rồi đặt xuống nền nhà, sau đó chai nước lăn đi với tốc độ khá nhanh. "Nhà có người già hơn 70 tuổi nên di dời sớm ngày nào đỡ lo ngày ấy. Hy vọng chính quyền sớm đưa ra phương án khắc phục sự cố hoặc xây dựng mới để người dân an tâm hơn" – ông Thịnh đề nghị. 

Vì lo an toàn tính mạng, người dân vội vã gói đồ đạc để rời khỏi chung cư bị nghiêng trước Tết

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Theo báo cáo nhanh của UBND quận 1, lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt có 38 hộ dân với 153 người sinh sống. Trong ngày 23/1, UBND quận 1 đã thông báo về việc di dời và hạn chế đi lại ở khu vực này. Quận 1 cũng đề nghị Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Chương Dương cho học sinh nghỉ học bắt đầu từ ngày 24/1. Trong buổi họp tối 23/1, có 30 hộ dân tham dự, 8 hộ không liên lạc được, đa số các hộ đều đồng thuận di dời để đảm bảo an toàn. Sau buổi họp, có 30 hộ dân đồng ý di chuyển về địa chi tạm cư do UBND quận 1 bố trí. 

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 thông tin vẫn còn một số hộ chưa di dời khỏi chung cư nên quận sẽ tiếp tục vận động, thuyết phục người dân đến các nơi an toàn. Trong trường hợp người dân vẫn không đồng tình, quận 1 buộc phải áp dụng biện pháp cưỡng chế di chuyển đồ đạc của người dân khỏi chung cư.

Hải Vy

Tin khác

Tin tức 37 phút trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Tin tức 15 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.