SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Lionel Messi trở thành đại sứ du lịch của Liên Hợp Quốc

07:10, 12/04/2018
(SHTT) - Sau trận đấu giữa CLB Barcelona và Leganés tại Barcelona vào cuối tuần qua, Tổng thư ký Zurab Pololikashvili của Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) đã chính thức bổ nhiệm Messi làm đại sứ chính thứ cho tổ chức này.

Trong tuyên bố bổ nhiệm Messi làm đại sứ chính thức, ông Pololikashvili đã nói rằng: “Messi luôn là một cầu thủ đại diện cho sức mạnh dẻo dai, sự cống hiến hết mình và luôn đạt được những kết quả tốt trên sân cỏ. Việc Messi gia nhập vào tổ chức UNWTO chính là vinh dự cho chúng tôi và anh sẽ cùng với các nhân vật nổi tiếng khác cùng tham gia vào các dự án quảng bá các giá trị du lịch của tổ chức”.

messi 2

 

Trở thành đại sứ của UNWTO, Messi sẽ cùng với tổ chức này chung tay giúp tối ưu hóa các giá trị của du lịch, đồng thời giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực tiềm ẩn đối với môi trường, các di sản văn hóa cũng như các giá trị xã hội trên toàn cầu.

Việc phát triển du lịch bền vững và có trách nhiệm đã trở thành một trong những bước đi tiên phong tại các nước phát triển trên thế giới bởi vì nhiều giá trị văn hóa đã phải chịu các ảnh hưởng xấu do tác động của làn sóng phát triển tại các quốc gia.

Cầu thủ Messi cũng phát biểu rằng: “Trong các chuyến du lịch, tôi đã có cơ hội tiếp xúc với các nền văn hóa khác nhau cũng như có những góc nhìn hoàn toàn mới về thế giới này.Những trải nghiệm đó ngày một dày lên sau mỗi chuyến đi”.

“Tổ chức Du lịch Thế giới là cơ quan chuyên môn của Liên Hiệp Quốc hoạt động nhằm mục đích làm cho du lịch trở thành một ngành công nghiệp dịch vụ lớn mạnh và tôi rất vinh dự khi có thể tham vào gia sứ mệnh quảng bá du lịch có trách nhiệm này", anh nói thêm.

messi 1

 

Messi không phải là cầu thủ duy nhất được bổ nhiệm vào vị trí này. Vào tháng 2 năm 2018, cầu thủ Tây Ban Nha, Fernando Hierro, cũng  được bổ nhiệm làm Đại sứ về Du lịch cho tổ chức này.

UNWTO mời nhiều nhân vật có ảnh hưởng trên thế giới tại các quốc gia nhằm ở rộng làn sóng kêu gọi phát triển du lịch và văn hóa có trách nhiệm. Phát triển đi đôi với bảo vệ và giữ gìn những giá trị văn hóa lâu đời được ổn định trên khắp mọi nơi trên thế giới.

Nguyễn Huế

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Liên kết hữu ích