SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 21/03/2024
  • Click để copy

Liên tiếp ô tô Fortuner bị vò nát túi khí không bung, vì sao Toyota không triệu hồi?

14:00, 22/03/2018
(SHTT) - Sau khi thừa nhận do lỗi túi khí, Toyota đã thu hồi các mẫu Corolla, Hilux, Prius, Lexus NX 200t và Lexus RX 350. Tuyệt nhiên, không có mẫu Fortuner từng được phản ánh gặp tai nạn túi khí vẫn 'nguyên đai nguyên kiện'.

Liên quan tới loạt ô tô nhãn hiệu Toyota gặp tai nạn, đầu xe bị vò nát bét song túi khí vẫn "nguyên đai nguyên kiện" khiến người dùng hoang mang. Mới đây, Toyota Việt Nam đã chính thức thừa nhận do lỗi túi khí.

Hãng sản xuất thừa nhận xảy ra lỗi trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng.

Khi cảm biến túi khí gặp lỗi này sẽ làm đèn cảnh báo túi khí bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.

toyota

Hơn 16.000 chiếc Corolla Altis sản xuất tại Việt Nam từ năm 2010 đến 2012 bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí do Takata cung cấp.

Theo đó, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi đối với 16.964 chiếc Corolla sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ 4/1/2010 - 29/12/2012.

Ngoài ra, hãng này cũng sẽ triệu hồi thêm 3.526 chiếc xe hiệu Toyota và Lexus để kiểm tra và thay thế cảm biến túi khí. Trong đó, có hơn 2.000 chiếc Corolla sản xuất trong nước và các mẫu xe nhập khẩu Hilux, Prius, Lexus NX 200t và Lexus RX 350.

Tuyệt nhiên, không có mẫu Fortuner được nhắc đến trong danh sách triệu hồi xe do lỗi túi khí của Toyota.

Trong khi đó, thời gian qua liên tục xuất hiện nhiều chiếc Fortuner thương hiệu Toyota gặp tai nạn, xe bị vò nát song túi khí vẫn “nguyên đai nguyên kiện” khiến nhiều người dùng lo lắng.

Lần gần đây nhất là vụ tai nạn xảy ra đối với xe Toyota Fortuner được một thành viên có tên Đ.S chia sẻ trên diễn đàn mạng xã hội facebook hôm 5/2. Theo người chia sẻ, chiếc Toyota Fortuner gặp tai nạn, đầu xe bị vò nát bét song túi khí vẫn không bung.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu ô tô Fortuner gặp tai nạn túi khí vẫn “nguyên đai nguyên kiện”. Trước đó, nhiều vụ việc liên quan tới mẫu xe Fortuner của hãng Toyota gặp tai nạn song túi khí không bung được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người lo lắng.

toyota 1

Ô tô Toyota Fortuner bị vò nát túi khí vẫn 'nguyên đai nguyên kiện'.

Chẳng hạn, vụ tai nạn của xe Toyota Fortuner 2017 va chạm với xe tải xảy ra tại huyện Đại Từ (Thái Nguyên) ngày 28/3/2017; vụ tai nạn xảy ra ngày 25/5/2017, xe Toyota Fortuner đâm vào cột điện ven đường ở Bắc Giang; xe Toyota Fortuner mất lái đâm đổ lan can dải phân cách, sau đó đâm vào cột điện tại quận Tân Bình (TP.HCM) khiến tài xế bị thương nhẹ…

Việc Toyota triệu hồi loạt xe lỗi túi khí, nhưng tuyệt nhiên không có một chiếc nào của Fortuner khiến nhiều người băn khoăn, nghi ngại về đợt triệu hồi xe lỗi túi khí lần này của Toyota Việt Nam.

 

Minh Đan

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/3/2024, tại Khu xử lý rác thải thôn 4 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang tổ chức giám sát tiêu huỷ lô hàng hóa 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người
Liên kết hữu ích