SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Lì xì Tết 2018: Tiền giấy, đồng xu in hình linh vật chó giá bạc triệu gây ‘sốt’

19:00, 10/01/2018
(SHTT) - Thị trường lì xì Tết 2018 đang khá sôi động dù Tết Nguyên đán vẫn còn hơn một tháng. Ngoài tiền Việt, nhiều khách hàng khá ưa chuộng tiền USD in hình linh vật chó, tiền xu bitcoin...

Tết Mậu Tuất 2018 còn hơn một tháng, song thị trường lì xì tết ngay tại thời điểm này đã rất sôi động. Ngoài tiền Việt, tiền USD, còn xuất hiện nhiều loại tiền in linh vật chó năm 2018.

Theo tiết lộ của nhiều chủ hàng, loại tiền mệnh giá 2 USD in hình linh vật chó đang được nhiều người mua dịp Tết 2018. Giá một tờ tiền 2 USD có giá dao động gần nửa triệu đồng.

li xi 3

Lì xì tết 2018: Tiền 2 USD có giá gần nửa triệu đồng đang gây 'sốt' dịp Tết năm nay. Ảnh VnExpress

Chia sẻ với VnExpress, một chủ hàng kinh doanh tiền lưu niệm ở quận 5 (TP HCM) cho biết, có ngày anh bày cả trăm tờ cũng hết. Theo anh, tiền 2 USD và xu Australia được chuộng và cũng được giá nhất. 

Cũng theo anh này, những bộ tiền giấy theo chủ đề như tứ linh Long - Lân - Quy - Phụng hay in hình 12 con giáp, thuận buồm xuôi gió, mua may bán đắt… được bán với giá từ 250.000 – 800.000 đồng một bộ.

Hiện trên thị trường có hai loại, tiền thật in hình chú chó và loại thứ 2 là tiền kỷ niệm may mắn in hình linh vật này. Tiền may mắn in hình linh vật chó đa phần là tiền Mỹ, Austrailia, Bộ Tài Chính các nước này phát hành để người dân dùng tặng nhau trong dịp tết. Còn tiền thật là đồng 5 rúp in hình chó sói màu xanh của Belarus phát hành năm 1992 và tờ 500 talonu của Lithuania phát hành năm 1993.

Đáng chú ý, thị trường lì xì tết năm nay còn xuất hiện bộ sưu tập tiền 52 tờ tiền của 28 nước trên thế giới. Set tiền này đang được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội với giá dao động từ 400.000-600.000 đồng/set, thậm chí nhiều nơi còn rao bán với giá lên tới 700.000 đồng/set.

li xi

 Bộ sưu tập tiền đa quốc gia 28 nước gây chú ý dịp Tết 2018. Ảnh Vietnamnet

Theo người bán, 52 tờ tiền của 28 quốc gia trên thế giới như: Anh, Mỹ, Nhật, Úc, Trung Quốc,... đều là tiền thật nhưng là mệnh giá nhỏ nhất. Các tờ tiền này được đựng trong túi nilon nhỏ, ép nhựa bên trên và phần góc tiền có dán quốc kỳ của các nước. Kèm theo bộ sưu tập tiền này là một chiếc bao lì xì màu đỏ làm bằng lụa pha gấm. Tiền bán theo set 52 tờ chứ không bán lẻ.

Ngoài tiền may mắn, tiền giấy in hình linh vật chó, đồng xu bitcoin cũng khá hút khách dịp tết 2018.

Trên “chợ mạng” xu Bitcoin được bày bán đa dạng cả về mẫu mã và giá cả. Phổ biến nhất là loại xu Bitcoin giả vàng giá khoảng 30.000 đồng một xu mô hình bên cạnh những loại xu Bitcoin giả bạc hay xu đồng.

li xi 1

 Mốt lì xì tiền xu bitcoin đang gây 'sốt' trên 'chợ mạng'. Ảnh Zing News

Với loại xu Bitcoin mô hình có chất lượng gia công tốt hơn, giá có thể lên tới 80.000 đồng một xu hay một bộ 200.000 đồng 3 xu.

"Trong năm chủ yếu người mua là người chơi tiền ảo nói chung hay Bitcoin nói riêng với mục đích sưu tầm, trang trí, tới gần Tết mới bắt đầu có lượng khách mới mua để làm tiền mừng tuổi", một đầu mối xu mô hình Bitcoin chia sẻ.

Minh Khuê (T/h)

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Trong nước 2 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.