SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Làm sao để các thiết bị công nghệ không “phá bĩnh” giấc ngủ của bạn

18:52, 16/10/2018
Trong cuộc sống hiện đại, nếu không muốn tụt hậu thì bạn nên có 1 chiếc điện thoại thông minh. Vì sao ư? Vì từ nó bạn có thể liên tục cập nhật những xu hướng mới. Thông tin hấp dẫn có thể khiến bạn quên đi nhiều việc, kể cả đó là giấc ngủ.

Tuy nhiên việc dùng điện thoại, ipad, xem tivi kết nối mạng internet đến quá giấc thì lại là “sát thủ” đối với sức khỏe của bạn. Việc ngủ không đủ giấc hay không đủ sâu thì bạn sẽ bị ảnh hưởng cả về thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, nếu áp dụng những nguyên tắc sau đây thì chắc chắn những thiết bị công nghệ chẳng có dịp nào mà xen vào giấc ngủ của bạn cả.

 

Giảm độ sáng màn hình khi trời lặn

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện tử có thể khiến não bộ tưởng rằng thời gian hiện tại là ban ngày, gây tác động xấu tới nhịp sinh học của mỗi người. Chính vì thế bạn luôn có cảm giác tỉnh táo khi dùng điện thoại, máy tính, máy tính bảng hay TV. Vì thế hãy giảm độ sáng màn hình sẽ giúp bạn dễ buồn ngủ hơn.

Sử dụng nhạc, âm thanh trắng

Nếu bạn cứ chăm chú vào chơi game hay các video bắt mắt thì chẳng thể nào ngủ nổi. Nó chỉ thôi thúc bạn hãy tiếp tục xem những video tiếp theo. Vì thế, bạn hãy bật các bản nhạc nhẹ hoặc nghe radio để có thời gian thư giãn nghỉ ngơi, lúc này giấc ngủ sẽ được ngon hơn. Nhưng nhớ hẹn giờ để nó tự ngắt vào thời điểm hợp lý nếu không giấc ngủ của bạn sẽ không sâu.

Đừng mang điện thoại lên giường ngủ

Nhiều người thường cầm điện thoại như vật bất ly thân, kể cả là mang lên giường ngủ. Điều này là không tốt bởi nó sẽ khiến nhiều người bị phiền toái bởi các hoạt động trên điện thoại trong quá trình ngủ. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng loa thông minh để thực hiện nhiệm vụ báo thức thay vì dựa vào điện thoại.

Thức dậy một cách tự nhiên

Bạn không nên “ép” mình thoát khỏi giấc ngủ bằng các âm thanh ồn ào với âm lượng lớn, thay vào đó hãy để tỉnh giấc theo cách tự nhiên nhất bằng cách kết hợp đồng hồ báo thức với âm lượng nhẹ, kết hợp bóng đèn thông minh gần giường có thể sáng dần lên khi đến giờ phải thức giấc. Lúc đó bạn sẽ cảm nhận căn phòng sáng dần lên cũng tiếng chuông báo thức nhẹ nhàng. Một giấc ngủ sâu, tỉnh giấc bạn sẽ thấy lòng thư thái, sức khỏe tốt hơn rất nhiều so với 1 giấc ngủ bù gượng ép.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.
Tin tức 1 ngày trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.