SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Lạm dụng ăn kiêng có hại cho sức khỏe

20:28, 15/10/2018
Cân nặng luôn là vấn đề khiến phái đẹp đau đầu. Những phương pháp ăn kiêng luôn là chủ đề được chia sẻ trong các nhóm chị em. Nhưng nếu quá lạm dụng các phương pháp ăn kiêng cũng là cách chị em tự hủy hoại sức khỏe của chính mình.

Ăn kiêng khoa học là chế độ ăn phù hợp với hoàn cảnh và chế độ của từng người. Vì thế sẽ không có một thực đơn cụ thể nào dành cho bất cứ ai. Vì lẽ đó hầu hết những người ăn kiêng đều cố gắng áp dụng triệt để các phương pháp với giấc mơ về một ngày vóc dáng sẽ thon gọn và gợi cảm hơn. Tuy nhiên khi ăn kiêng quá lâu, cơ thể không được nạp đủ lượng thức ăn và dinh dưỡng cần thiết, từ đó dẫn đến tình trạng trao đổi chất chậm, kém hấp thụ dinh dưỡng sau khi trở lại chế độ ăn bình thường.

Nếu bạn liên tục ăn kiêng, dinh dưỡng mất đi sự cân bằng cần thiết thì sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi do cơ thể không được cung cấp năng lượng cần thiết. Thậm chí nhiều lúc bạn sẽ rơi vào tình trạng mất sức hoàn toàn. Một số chế độ ăn kiêng chỉ dùng trái cây có thể gây hại dạ dày nếu ăn liên tục trong thời gian dài kể cả vào lúc đói. Chính vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng đều cho rằng nếu bạn bị đau dạ dày thì bạn nên có chế độ ăn kiêng theo sự chỉ định của bác sỹ.

Nên lắng nghe cơ thể mình khi áp dụng bất kỳ phương pháp ăn kiêng nào

Sau 1 thời gian ăn kiêng, cân nặng của bạn sụt giảm mạnh. Bạn vui mừng về điều đó ư? Bạn nghĩ rằng những cố gắng của mình đã đến lúc hái được trái ngọt ư? Đừng vội mừng vì việc giảm cân không phanh là khi cơ thể của bạn đang bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Tình trạng này kéo dài, bạn sẽ bị mất vị giác, chán ăn và có thể 1 ngày nào đó bạn sẽ không còn nhu cầu ăn và ăn không ngon miệng. Đấy thật sự là một thực tế đáng báo động thay vì vui mừng như bạn vẫn đang nghĩ.

Đấy là chưa kể tới việc suốt quá trình ăn kiêng bạn sẽ không chỉ mệt mỏi về thể chất mà còn không còn sự sáng tạo cho bất cứ công việc nào. Bạn nghĩ sao về một cuộc sống không có năng lượng, không có cảm hứng và không có sáng tạo? Lúc đó bán sẽ nghĩ rằng phải chăng mình đang sai lầm trong cách chọn ăn kiêng.

Ăn kiêng là quá trình mất nhiều thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn khi thực hiện. Và tất nhiên bạn sẽ cần phải tìm hiểu để tìm ra một chế độ ăn kiêng đúng đắn nữa. Như thế nào là ăn kiêng đúng? Đó là bạn chỉ nên ăn kiêng theo giai đoạn và cần sự cân bằng chế độ dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu gặp phải những vấn đề bất thường bạn nên dừng ăn kiêng để điều chỉnh lại trước khi xảy ra những vấn đề xấu với cơ thể.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.