SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Làm đẹp theo phong cách con nhà nghèo

14:45, 18/07/2018
(SHTT) - Làm đẹp không có nghĩa là cần một túi tiền dư dả để mua nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền đâu các chị em ạ

Mỗi người có mỗi điều kiện kinh tế cũng như tình trạng da và yêu cầu chăm sóc khác nhau. Vì chẳng ai giống ai, thế nên nếu khéo léo và nắm đủ kiến thức “chuyên ngành” làm đẹp, bạn hoàn toàn có thể đưa ra cho mình rất nhiều lựa chọn phù hợp và tiết kiệm mà vẫn đảm bảo cung cấp cho da dẻ cùng “mặt tiền” chính xác những gì cần thiết. Dưới đây, Lost Bird sẽ đưa ra cho bạn một vài gợi ý làm đẹp cho những lúc không được “rủng rỉnh”.

Tiết kiệm và chi tiêu đúng chỗ

Bạn gần như không có lý do gì để mua một loại sữa rửa mặt với giá gần 1 triệu VNĐ cả - trừ khi sở hữu làn da hết sức nhạy cảm và khó chiều - vì bởi lẽ sữa rửa mặt chỉ lưu lại trên da bạn trong chưa đến 1 phút. Tuy vậy, việc lựa chọn sữa rửa mặt ở mức giá bình dân cũng phải kĩ càng. Có nhiều sản phẩm, ví dụ như Cetaphil, tuy được các bác sĩ da liễu khuyên dùng, nhưng sự thật ở đây là nó quá nhẹ nhàng và không hề có khả năng làm sạch sâu, và đó là một điều tai hại với làn da dầu ở môi trường khói bụi như Việt Nam.

drugstore face wash
Nguồn ảnh: baumbeauty.com

Bạn cũng không cần buộc bản thân chi tiền cho những loại toner (nước cân bằng da) thuộc tầm high-end với mức giá rất cao, đặc biệt là khi tài chính không cho phép. Rất nhiều sản phẩm toner ở tầm drugstore có giá bình dân và khá dễ chịu cho cả túi tiền lẫn da dẻ.

drugstore toners
Nguồn ảnh: www.influenster.com

Tuy vậy, đối với bước đặc trị và dưỡng ẩm (thông thường gồm có serum và kem/gel dưỡng ẩm), bạn có thể cân nhắc bỏ ra một số tiền lớn hơn so với các sản phẩm làm sạch - miễn là ở mức chấp nhận được - cho những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của làn da mình. Các sản phẩm đặc trị và dưỡng ẩm cũng lưu lại trên da trong một thời gian khá dài và tác động rõ rệt đến sự cải thiện của nó, thế nên bạn hoàn toàn có lí do chi mạnh tay một chút ở bước này.

midrange moisturizers
Nguồn ảnh: www.crueltyfreekitty.com

Tận dụng một món mỹ phẩm cho nhiều công dụng khác nhau

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua câu chuyện “huyền thoại” về một thỏi son có thể trở thành món đồ trang điểm cực kì đa năng với công dụng của cả son môi, má hồng, màu mắt phải không? Đặc biệt đối với những cô nàng chuộng phong cách trang điểm tự nhiên và “trong veo”, hay kể cả những ai không có thói quen trang điểm khi ra đường thì đôi lúc má hồng cũng không quá cần thiết. Sử dụng son môi làm má hồng, các nàng không cần phải lo lắng liệu màu má và màu môi của mình có “ăn rơ” với nhau hay không, và cũng không cần phải lỉnh kỉnh xách thêm một hộp màu má trong túi để “touch-up” giữa ngày.

use lipstick as blush
Công dụng thường thấy của son môi là dùng như má hồng. Nguồn ảnh: madefrombeauty.co.uk

Sử dụng chì kẻ lông mày để kẻ đường eyeliner cho mắt cũng là một mẹo khá hay ho được những bạn nữ áp dụng để đường eyeliner được tự nhiên và phù hợp với đôi lông mày của mình.

Ngoài ra, đối với việc dưỡng thể, bạn không cần thiết phải mua cho mỗi bộ phận một sản phẩm chuyên biệt - kem dưỡng da tay, kem dưỡng da chân, kem dưỡng móng, kem dưỡng cho vùng cổ, sữa dưỡng thể, bơ dưỡng thể,…- như thế thì chẳng mấy khi mà rỗng ví. Nhiều hãng mỹ phẩm ra mắt những loại sáp và kem dưỡng đa năng có thể dùng cho toàn bộ cơ thể, dưỡng môi hay thậm chí là da mặt. Đơn giản hơn, một lọ Johnson’s Baby Cream hoặc Nivea Soft, Nivea Crème có thể giải quyết mọi vùng da khô trên cơ thể bạn - chỉ lưu ý đừng dùng nó cho da mặt là được.

nivea creme
Loại kem dưỡng đặc mịn và thơm tho đựng trong hộp thiếc mang tên Nivea Crème được tương truyền rằng có thể sử dụng từ đầu tới chân.

Bỏ qua các bước không cần thiết

Có nhiều luồng ý kiến và tranh cãi xung quanh việc kem mắt có thực sự cần thiết hay không. Có người cho rằng vùng da quanh mắt họ thật sự được cải thiện theo thời gian sử dụng kem dưỡng mắt, một số lại có những luận điểm cho rằng kem dưỡng mắt thực chất chỉ là kem dưỡng chứa trong lọ nhỏ hơn. Tuy vậy, lời khuyên ở đây vẫn là sử dụng kem dưỡng da mắt chuyên dụng để dưỡng ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn cũng như giúp mắt trông tươi tỉnh hơn. Nhưng nếu tuýp kem dưỡng mắt của bạn vừa hết mà vẫn chưa có điều kiện để mua mới, thì cứ dùng kem dưỡng ẩm của da mặt thay vào thôi. Điều kiện là kem dưỡng da mặt của bạn phải thuộc loại không mùi hay ít hương liệu, thấm nhanh để phù hợp cho phần da mỏng manh và nhạy cảm quanh mắt.

eye cream
Nguồn ảnh: Into The Gloss

Khi các sản phẩm đặc trị như như serum, sessence, emulsion đồng loạt hết, thì chỉ cần lọ kem dưỡng ẩm cũng có thể giữ da bạn ẩm mịn vừa đủ. Đối với những nàng da khô, dầu dưỡng ẩm là sản phẩm dưỡng da vừa đa năng, vừa tiện dụng, khi sau bước tẩy trang và rửa mặt thì chỉ vài giọt dầu áp lên da cũng đủ để sớm mai bạn thức dậy và cảm ơn đời vì khuôn mặt không bị khô, không bóng nhờn của mình.

An Nhiên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Liên kết hữu ích