SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Lại thêm một vụ nổ iPhone: Làm thế nào để tránh quá nhiệt điện thoại?

09:00, 15/05/2018
(SHTT) - Mới đây, một chiếc iPhone lại bất ngờ phát nổ khiến các tín đồ Táo khuyết hoang mang. Vậy hãy bỏ túi ngay những lời khuyên sau đây để tránh quá nhiệt điện thoại, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ iPhone.

Đoạn clip được camera giám sát bên trong một cửa hàng sửa chữa điện thoại tại bang Las Vegas (Mỹ) ghi lại cảnh một chiếc iPhone đang được đặt trên bàn làm việc đã bất ngờ phát nổ và bốc cháy. Sự việc xảy ra khi một nhân viên của cửa hàng điện thoại đang sửa chữa một thiết bị khác ở cạnh đó, khiến người này giật mình bỏ chạy. May mắn không có ai bị thương trong vụ việc.

Theo trang tin KTNV thì chiếc iPhone bị nổ được chủ nhân mang đến cửa hàng để nhờ thay màn hình sau khi màn hình của sản phẩm bị vỡ. May mắn sự việc xảy ra khi có người ở cạnh ngọn lừa đã bị dập tắt kịp thời, nếu không có thể gây nên những hậu quả còn nặng nề hơn.

iphone phat no

 

iPhone 6 là một trong số iPhone bị Apple bóp hiệu suất trong scandal làm chậm iPhone tai tiếng. Hãng này từng giảm giá thay thế pin iPhone từ 79 USD xuống còn 29 USD nhưng pin lại rơi vào tình trạng khan hàng do nhu cầu thay thế quá lớn.

Vì vậy theo thời gian, pin trên những chiếc điện thoại này sẽ bị chai và giảm chất lượng. Thêm vào đó, nếu thường xuyên sử dụng trong điều kiện nhiệt độ cao, viên pin sẽ xuất hiện tình trạng quá nhiệt và phồng lên. Do đó, bạn nên tiến hành thay thế ngay lập tức khi thấy xuất hiện hiện tượng pin bị phồng để tránh cháy nổ.

Làm thế nào để tránh quá nhiệt điện thoại?

Sạc đúng cách

Quá trình sạc điện thoại sinh nhiệt khá nhiều. Vì thế, đặt thiết bị tránh xa các nguồn gây nóng. Bởi pin nếu chịu tác động của nhiệt sẽ giảm hiệu suất, thậm chí trong một số trường hợp có thể gây nổ.

Sử dụng sạc chính hãng

Đa số các cục sạc “lô” được bán tràn lan với mức giá rẻ thường không đảm bảo chất lượng, dòng điện kém ổn định dẫn đến tình trạng smartphone bị quá nhiệt, chai pin và thậm chí là phát nổ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bạn và người thân trong gia đình. Đó là lý do tại sao bạn chỉ nên sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm với sản phẩm hoặc các thiết bị có khả năng tự động điều chỉnh dòng và đã được chứng nhận. 

Để trước quạt

Nếu điện thoại quá nóng, đừng ngần ngại dùng quạt để làm mát. Ý tưởng này có vẻ ngớ ngẩn, nhưng rất hữu hiệu và đúng với nguyên tắc vật lý. Một làn gió nhẹ giống như cơ chế làm mát bằng không khí, giúp quá trình giải phóng nhiệt diễn ra nhanh hơn.

iphone phat no 1

 

Không sử dụng đa nhiệm tác vụ

Để không gặp phải tình trạng chip quá nóng, hãy hạn chế chơi game và xem video quá lâu, không đa nhiệm cùng lúc nhiều ứng dụng đòi hỏi cao về mặt cấu hình, cố gắng không sử dụng Bluetooth trong thời gian dài và sử dụng mạng Wi-Fi một cách hợp lý.

Kiểm tra pin

Đầu tiên, bạn hãy mở nắp lưng điện thoại và kiểm tra xem viên pin có bị phồng hay không, nếu có thì người dùng chỉ cần mang nó đến các cửa hàng sửa chữa uy tín để thay thế.

Tháo ốp lưng

Thiết kế của điện thoại đều cố gắng tạo khả năng thoát nhiệt trên bề mặt. Nhưng việc sử dụng ốp lưng vô hình trung làm giảm hiệu quả của quá trình này, đặc biệt với sản phẩm sử dụng chất liệu cách nhiệt. Vì thế, ngay khi nhận thấy smartphone nóng lên, hãy tháo ngay vỏ case để máy thoát nhiệt tốt hơn.

Minh Vy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.