SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Lactalis thu hồi hơn 16.000 hộp sữa bột trẻ em nhiễm khuẩn Salmonella

07:13, 02/02/2019
(SHTT) - Tập đoàn sản phẩm sữa đa quốc gia của Pháp Lactalis vừa đây đã tuyên bố thu hồi một thương hiệu sữa bột dành cho trẻ sơ sinh được sản xuất tại nhà máy của Tây Ban Nha trước lo ngại nhiễm khuẩn Salmonella.
anh74

Sữa bột Picot AR  bị thu hồi

Sản phẩm bị thu hồi là 16.300 hộp sữa thương hiệu Picot: Picot AR được bán độc quyền tại các cửa hiệu từ ngày 29 tháng 11 năm 2018.

Việc thu hồi này diễn ra sau khi 4 em bé tại Pháp trong độ tuổi từ 2 đến 10 tháng tuổi, bị ốm trong khoảng từ tháng 8 đến cuối tháng 12 năm 2018 đều liên quan đến sản phẩm sữa Modilac thuộc công ty Sodilac (Pháp) thuộc tập đoàn Savencia SA – Pháp, một tập đoàn đứng thứ 2 tại Pháp. Trong đó ba bé phải nhập viện.

Bộ phận Dinh dưỡng & Sức khoẻ của tập đoàn Lactalis - Lactalis Nutrition Santé (LNS) cho biết sữa bột Picot AR được sản xuất bởi một nhà cung cấp bên ngoài trên cùng một địa điểm sản xuất của Tây Ban Nha. Các sản phẩm Picot được sản xuất tại các địa điểm khác không bị ảnh hưởng. 

Việc thu hồi là nhằm mục đích phòng ngừa và tăng cảnh báo sức khỏe với tất cả các biện pháp kiểm soát được tuân thủ. LNS cho biết họ đã hành động mà không cần chờ kết quả điều tra được thực hiện tại nhà cung cấp.

Tổng cục cạnh tranh, chống gian lận thương mại và bảo vệ người tiêu dùng (DGCCRF) của Pháp cho biết họ đang xác minh tính hiệu quả của các biện pháp thu hồi và thông báo cho các đối tác châu Âu và nước ngoài thông qua hệ thống cảnh báo nhanh của châu Âu về thực phẩm và thức ăn (RASFF).

Các cuộc điều tra của cơ quan này với các nhà chức trách Tây Ban Nha vẫn đang tiến triển để có được thông tin liên quan đến truy xuất nguồn gốc của các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy này.

Cục y tế công cộng Pháp và Trung tâm nghiên cứu quốc gia về khuẩn Salmonella tại Viện Pasteur cũng đã tăng cường giám sát đối với các trường hợp nhiễm Salmonella.

Các đợt bùng phát dịch Salmonella trước đây gồm 289 trường hợp liên quan đến sữa bột ở Tây Ban Nha vào năm 2010 và 2011, 907 ca nhiễm ở Hoa Kỳ từ dưa chuột Mexico năm 2015 và dưa lưới năm 2000 và 2002.

Sữa bột cho trẻ sơ sinh của Lactalis có liên quan đến đợt bùng phát Salmonella Agona năm 2017 làm 38 trẻ sơ sinh nhiễm bệnh ở Pháp, ở Tây Ban Nha và ở Hy Lạp. Công cuộc thu hồi được mở rộng đến hơn 80 quốc gia.

Cục An toàn thực phẩm hiện đang rà soát và chỉ đạo kiểm nghiệm chỉ tiêu Salmonella Agona đối với các sản phẩm theo cảnh báo. Trong thời gian chờ kết quả kiểm nghiệm, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các tổ chức, cá nhân tạm thời ngừng tiêu thụ và sử dụng một số sản phẩm được nhập khẩu của Tập đoàn Lactalis.

Phương Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.