SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 15/04/2024
  • Click để copy

Lá tía tô xuất khẩu sang Nhật Bản có giá từ 500-700 đồng/lá

06:20, 04/07/2017
(SHTT) - Mới đây, lô hàng lá tía tô đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu sang Nhật Bản. Được biết giá bán mỗi chiếc lá tía tô vào nhà hàng Nhật Bản lên tới 500-700 đồng.
MINH

Lá tía tô bán sang Nhật Bản có giá từ 500-700 đồng/lá.

Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn May Hồ Gươm cho biết vừa có những lô hàng đầu tiên xuất khẩu lá tía tô xanh (tía tô mùi tây) sang Nhật Bản. Giá bán mỗi chiếc lá tía tô vào nhà hàng Nhật Bản lên tới 500-700 đồng. 

Hiện nay, mỗi ngày công ty này xuất khẩu sang Nhật vài chục nghìn lá. Phản hồi của khách hàng về lá tía tô của Việt Nam rất tốt. Dự kiến, nhu cầu lá tía tô của Nhật Bản mỗi năm trên 5 tỷ đồng/năm.

Lá tía tô được xuất sang Nhật bên cạnh yêu cầu khắt khe về kỹ thuật khi trồng, khi thu hoạch, các lá tía tô phải thu hoạch đúng ngày tuổi và có kích cỡ đều tăm tắp giống nhau, không được rách, nát.

Theo như tìm hiểu, lá tía tô xuất sang Nhật Bản buộc phải tuân thủ theo quy trình chặt chẽ và nghiêm ngặt, bởi lẽ sau khi xuất sang Nhật, những chiếc lá tía tô này sẽ được tục bán cho các nhà hàng, khách sạn dùng chế biến món sashimi. Đây là món ăn độc đáo của người Nhật mà thành phần chính là các miếng hải sản tươi sống. Món ăn này thường được ăn kèm với nước tương, xì dầu, mù tạt, gừng, lá tía tô, củ cái trắng thái chỉ.

Được biết, Công ty cổ phần Tập đoàn May Hồ Gươm đã xây dựng trang trại trồng rau an toàn trên địa bàn xã Lâm Thao, huyện Lương Tài (tỉnh Bắc Ninh) với diện tích khoảng 11,3ha, tổng vốn đầu tư cho dự án lên đến 150 tỷ đồng, được triển khai từ giữa năm 2016. Trong đó, bên cạnh 8,2ha nhà kính trồng các loại rau xanh còn có các công trình phụ trợ khác như: Nhà xưởng, ao hồ, đường đi, cây xanh…

Việc một doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công một loại rau gia vị dễ trồng sang thị trường Nhật Bản khó tính được đánh giá là tạo thuận lợi cho các loại nông sản khác của nước ta, nhất là khi hai nước thực hiện Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam-Nhật Bản (VJEPA).

Theo báo cáo của Bộ NN&PT NT, kim ngạch xuất khẩu sáu tháng đầu năm của ngành nông nghiệp ước đạt 17,1 tỉ đô la Mỹ, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 9,1 tỉ đô la Mỹ, tăng hơn 15%. Những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh là cà phê, hạt điều, rau quả.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Trước nguy cơ xung đột Israel - Iran kéo giá dầu Brent và WTI lên cao, nguồn cung bị cắt giảm khiến giá dầu thô ngày càng tăng cao.