SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Kỳ lạ: Thị trấn muốn định cư phải cắt bỏ ruột thừa

06:05, 18/10/2018
(SHTT)- Thị trấn Villa Las Estrellas ở Nam Cực là một nơi khá đặc biệt khi tất cả những cư dân muốn tới đây định cư đều phải chấp nhận cắt bỏ ruột thừa để đảm bảo tính mạng.

Theo BBC, thị trấn Villa Las Estrellas hay còn được gọi là thị trấn The Stars nằm ở Nam Cực, được xem là một trong những thị trấn hẻo lánh nhất thế giới. Nơi đây tập trung rải rác khoảng 100 người Chile định cư. Đây cũng được xem là một trong hai thị trấn duy nhất có người sinh sống ở Nam Cực lạnh giá. Mặc dù vẫn có bệnh viện, trường học, nhà thờ, bưu điện, sân vận động, khách sạn... và một số cơ sở vật chất khác nhưng không thể nào đầy đủ như những vùng khác.

thi-tran_lxyb

Toàn cảnh thị trấn Villa Las Estrellas.

Để thích ứng với điều kiện sinh sống khắc nghiệt ở đây, việc trước tiên khi đến định cư người dân phải chấp nhận cắt bỏ ruột thừa. Bởi nếu như sống tại đây mà lỡ đau ruột thừa, các cư dân có thể mất mạng vì nơi đây không có đủ điều kiện vật chất phục vụ cho hoạt động cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân. 

Được biết không có nhiều người có nhu cầu đến sống ở một nơi khắc nghiệt như Nam cực. Cư dân của thị trấn chủ yếu là những nhà nghiên cứu, không quân, hải quân Chile. Do tính chất công việc, họ phải đưa theo cả gia đình lên đây.

Nam cực luôn luôn lạnh giá với nhiệt độ trung bình là khoảng -3 độ C, thậm chí có những ngày lạnh đến mức nhiệt độ xuống dưới mức -47 độ C. Cũng do điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy nên khi bị viêm ruột thừa cấp tính, nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể bị nhiễm trùng máu dẫn đến nguy hiểm tính mạng. Mặc dù có một số bác sĩ vẫn ở lại thị trấn, song lại không có bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa nào có mặt ở đây.

Linh An

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 22/3 vừa qua, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho 7 chương trình đào tạo trình độ đại học: Công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, dược học, kế toán, kinh tế, tài chính, ngân hàng.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng Nhân dân (HĐND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Nước ta vừa ghi nhận bệnh nhân mắc cúm A (H5N1) thứ 2 kể từ năm 2024. Tuy nhiên, cơ quan y tế cũng nhấn mạnh trong lịch sử, chưa có bằng chứng cho thấy cúm A (H5N1) lây từ người sang người.
Tin tức 13 giờ trước
Sáng 25/3, tại Sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM), giải GolfViet Spring Cup 2024 thu hút hơn 100 golfer tham gia với nhiều giải thưởng hấp dẫn.
Trong nước 15 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Liên kết hữu ích