SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Kỳ lạ ngôi làng có dân số "búp bê" gấp 10 lần dân số thật ở Nhật Bản

19:20, 15/03/2018
(SHTT) - Trong hơn một thập kỷ, bà Ayano Tsukimi sống ở ngôi làng Nagoru đã làm ra những con búp bê có kích thước như người thật để thay thế cho những người già đã chết hay những người dân đã rời khỏi làng. Tính đến nay số lượng búp bê ở đây đã lớn gấp 10 lần dân số của làng.

 Hơn 10 năm trước, bà Ayano Tsukimi quay trở lại ngôi làng của mình và chứng kiến ngôi làng đang ngày càng trở nên hiu quạnh, thưa thớt. Làng Nagoru nằm ở một thung lũng hẻo lánh thuộc đảo Shikoku - một trong các đảo cấu thành nên quần đảo Nhật Bản; hầu hết người dân ở đây đều rời làng lên thành phố làm ăn, những người ở lại đều là những người cao tuổi sắp nằm xuống.

61454112

Những con búp bê được bố trí khắp mọi nơi trong thị trấn 

38ewpjz5.1399023782

 

Để khiến cho ngôi làng trông đông đúc và bớt buồn bã hơn, bà Ayano đã nghĩ ra việc tạo ra những con búp bê có kích thước giống người thật thay thế cho những người đã từng sống ở đây. 

Những con búp bê này được bố trí khắp thị trấn giống như người thật: ở trên cánh đồng làm công việc đồng áng; ở trường học giáo viên đang giảng bài cho các em học sinh…

2

 Búp bê làm việc ngoài đồng

1

 

Học sinh đang học bài

cho đến đang học bài ở trường

doll-2

 

doll-7

 Búp bê có mặt khắp mọi nơi trong ngôi làng

Hiện nay số lượng búp bê được tạo ra đã lên tới hơn 350 trong khi dân số trong ngôi làng chỉ còn lại khoảng 35 người, hầu như là những người già yếu.

Nhờ những con búp bê này, ngôi làng trở nên đông đúc hơn và bớt tẻ nhạt hơn trước đồng thời những dân số "búp bê" này cũng thu hút được nhiều khách tham quan tới đây khiến ngôi làng trở nên sống động và vui vẻ hơn.

-_3c726x.1399023805

 

5pkverfi.1399023788

 

hcg5xw32.1399023728

 

google (1)

 Bạn thậm chỉ còn có thể thấy nó trên Google Maps

Một bộ phim tài liệu ngắn về ngôi làng có tên "Thung lũng búp bê” đã được đạo diễn người Đức - Fritz Schumann thực hiện. Bà Ayano chia sẻ trong bộ phim: “Tôi nghĩ mọi người sẽ hứng thú với những con búp bê này và tìm đến đây để chụp ảnh. Nhờ vậy sẽ khiến cho ngôi làng có thể bớt hoang vắng và hiu quạnh hơn".

pxtzk579.1399023689

 

on4qr2j2.1399023701

 

puppen1-1

 Bà Ayano và những con búp bê của mình 

Theo bà Ayano những con búp bê này không thể tồn tại quá 3 năm, vì vậy, bà thường xuyên phải làm những búp bê mới thay thế.

Bà Ayano mong muốn tạo nên những búp bê hòa nhập đẹp đẽ vào không gian xung quanh để đem lại hơi thở cuộc sống sinh động cho ngôi làng của mình.

Linh Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.