SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Kinh hoàng: Y tá sát nhân ở Đức bị cáo buộc giết thêm 97 người

07:01, 24/01/2018
(SHTT) - Hoegel thừa nhận đã tiêm cho các bệnh nhân một số loại thuốc có thể gây trụy tim hoặc suy tuần hoàn, sau đó sẽ tìm cách cứu sống họ. Hoegel cho biết nếu cứu sống được một bệnh nhân nào đó, hắn sẽ cảm thấy mình như một vị cứu tinh

 Một nam y tá đang thụ án tù chung thân vì giết chết 2 bệnh nhân đã bị các công tố viên Đức cáo buộc tiêm thuốc độc giết chết khoảng 97 người nữa. Nếu bị kết tội với những cáo trạng mới này, hắn sẽ trở thành sát nhân khủng khiếp nhất nước Đức.

Theo SCMP, Phát ngôn viên tòa án thành phố Oldenburg cho biết phiên tòa xét xử thứ 3 được dự kiến bắt đầu vào năm nay. Hoegel bị kết luận có tội giết 6 người trong 2 phiên xử trước, nhưng các điều tra viên đã tiếp tục cuộc kiểm tra độc tính trên các thi thể khác.

y_ta_giet_nguoi

Kinh hoàng: Y tá sát nhân ở Đức bị cáo buộc giết thêm 97 người 

Vào ngày 22/1, các công tố viên đã cáo buộc Hoegel với 97 vụ giết người nữa, bên cạnh 6 vụ đã bị kết án, và nói rằng các bài kiểm tra độc tính không đưa ra được bằng chứng kết luận đối với 3 trường hợp khác.

Hoegel thừa nhận đã tiêm cho các bệnh nhân một số loại thuốc có thể gây trụy tim hoặc suy tuần hoàn, sau đó sẽ tìm cách cứu sống họ. Hoegel cho biết nếu cứu sống được một bệnh nhân nào đó, hắn sẽ cảm thấy mình như một vị cứu tinh trước đồng nghiệp và cấp trên.

Trong số những vụ giết người mới được phát hiện, có 62 bệnh nhân đã bị giết tại bệnh viện Delmenhorst, gần TP Bremen và 35 bệnh nhân tại một phòng khám ở TP Oldenburg.

Các công tố viên cho biết, Hoegel biết rõ loại thuốc mà mình tiêm cho các bệnh nhân có thể gây ra các chứng bệnh như loạn nhịp tim, tụt huyết áp,…

Những tội ác này bắt đầu từ năm 2005, khi một y tá nữ chứng kiến Hoegel đang tiêm thuốc độc cho một bệnh nhân ở bệnh viện Delmenhorst. May mắn là bệnh nhân sống sót và Hoegel đã bị bắt. Năm 2008, hắn bị kết án 7 năm rưỡi tù giam vì tội cố ý giết người.

Sau khi vụ án được công bố trên truyền thông, một người phụ nữ đã liên lạc với cảnh sát, bày tỏ nghi ngờ rằng người mẹ quá cố của mình cũng là một nạn nhân của Hoegel. Trong khi đó, Hoegel cũng kể với những bạn tù rằng mình là một bác sĩ tâm thần và đã giết hàng chục người.

 Vào thời điểm đó, các điều tra viên thừa nhận số lượng nạn nhân thực sự sẽ không bao giờ được biết vì một số thi thể đã bị hỏa táng. Các cuộc điều tra đang tiếp tục được tiến hành tại các phòng khám ở Delmenhorst và Oldenburg với số lượng lớn bệnh nhân tử vong.

Loan Hoàng (t/h)

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...