SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Kinh hoàng: Xe buýt rơi xuống hẻm núi ở Peru, ít nhất 44 người chết

11:00, 22/02/2018
(SHTT) - Ít nhất 44 người thiệt mạng ở Peru ngày 21/2 khi một chiếc xe buýt văng ra khỏi đường cao tốcPanamericana Sur ở Ocona, miền nam nước này và lao khoảng 100 m xuống vực.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 1h30 sáng (giờ địa phương). Lực lượng cứu hộ, trong đó có cả nhân viên cứu hỏa và cảnh sát "đã làm việc từ rạng sáng, điều phối phương tiện di chuyển và cấp cứu người bị thương", Thống đốc Arequipa Yamila Osorio cho hay.

Xe buýt gặp nạn trực thuộc công ty Rey Latino, đã rời thị trấn Chala khoảng bốn tiếng đồng hồ trước khi tai nạn xảy ra.

Cảnh sát trưởng Arequipa Walter Ortiz "xác nhận 44 người chết", Bộ nội vụ Peru thông tin. Trước đó, số người thiệt mạng được công bố là 35. 

CAP CUU

Lực lượng cứu hộ đang di chuyển các nạn nhân đi cấp cứu - Ảnh: REUTERS 

Theo người điều hành xe buýt Rey Latino, chiếc xe chở khoảng 45 hành khách, nhưng cảnh sát cho biết con số này có thể cao hơn vì có hành khách lên xe ở giữa chuyến đi nên tên không xuất hiện trong đăng ký ban đầu.

Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện ở thành phố Camana, cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 57km. 

Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski chia buồn với các nạn nhân và gia đình trên Twitter của ông: "Tôi gửi lời chia buồn đến người thân của các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông ở Arequipa . Chúng tôi đang thực hiện tất cả các bước đến cung cấp gửi cứu hộ, cứu trợ và chuyên chở các nạn nhân đến trung tâm y tế gần nhất để được chăm sóc ngay lập tức".

Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng thứ hai trên đường bộ của Peru trong năm nay. Vào ngày 2/1, một chiếc xe buýt lao xuống vách núi ở khu vực bờ biển miền trung khiến 52 người chết.

Theo Reuters, tai nạn giao thông khá phổ biến ở Peru do chất lượng đường xá và tài xế không được đào tạo bài bản.

Hà Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.