SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Kinh hoàng: Cháy lớn tại bãi đỗ xe 7 tầng, hơn 1.400 xế hộp bị thiêu rụi

12:28, 03/01/2018
(SHTT) - Có đến 1.400 chiếc xe đã bị thiêu rụi trong một đám cháy xảy ra tại một bãi đỗ xe ở Liverpool (Anh).

Lửa bùng phát khoảng 23h40 đêm 31/12 (giờ Việt Nam). BBC dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết 1.400 chiếc xe đậu tại bãi xe nhiều tầng với sức chứa 1.600 chiếc này đã bị lửa thiêu rụi.

xe-3-9699-1514888040

 

Theo báo The Guardian (Anh), vụ cháy xảy ra gần sân vận động Echo Arena khiến buổi trình diễn ngựa quốc tế dự kiến diễn ra sáng sớm 1/1 (giờ Việt Nam) tại đây bị hủy bỏ. Sức nóng khủng khiếp của ngọn lửa còn làm 4.000 khán giả có mặt trong một buổi trình diễn phải giải tán. Khoảng 80 con ngựa quý cũng phải di chuyển đến nơi an toàn hơn.

2

 

Theo các nhân chứng, dường như có tiếng nổ chỉ vài giây trước khi ngọn lửa bùng lên. Điểm bùng phát được cho là từ khoang động cơ của một chiếc Land Rover cũ và ngọn lửa lan ra rất nhanh, theo ABC News.

3 (2)

 

Được biết, bãi đỗ xe này đã xây dựng cách đây 10 năm, lại không sử dụng hệ thống chữa cháy và vòi phun tự động nên khi xảy ra sự cố rất khó kiểm soát. Khi lực lượng cứu hỏa tới nơi, bãi đỗ xe đã thành một đám tro lớn.

5

 

Những bức ảnh chụp hiện trường cho thấy những gì còn lại từ số xe bị cháy và các bức tường phủ lớp tro bụi dày. Ngọn lửa thậm chí nung chảy lớp sàn bê-tông của tòa nhà 7 tầng, nhưng may mắn không ai bị thương, Reuters dẫn lời của sở cảnh sát Merseyside.

Tuy nhiên, những căn hộ gần khu vực bãi xe đã bị ảnh hưởng không ít, hầu hết người dân bị ảnh hưởng bởi khói từ đám cháy buộc phải di tản đi nơi khác.

xe-2-5313-1514888040

 

Hơn 1.400 chiếc xe bị thiêu rụi cũng khiến người dân không thể trở về nhà. Các nhà chức trách buộc phải thiết lập một nơi cư trú khẩn cấp để giúp những người mất xe tá túc qua đêm.

Trước đó 1 ngày, tại khu Northern Quarter, trung tâm thành phố Manchester của Anh cũng đã xảy ra một vụ cháy tại một tòa nhà 12 tầng làm ít nhất một người bị thương.

Theo hãng tin Sky news (Anh), ngọn lửa đã lan ra nhiều tầng cao của tòa nhà trên, tuy nhiên lực lượng cứu hỏa đã được điều động kịp thời tới hiện trường và dập tắt đám cháy. Những người có mặt trong tòa nhà cũng đã được sơ tán an toàn.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 7 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 7 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.