SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Kinh hãi những vụ án mạng chôn xác dưới nền nhà bị phanh phui

15:55, 06/12/2017
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng đã tìm ra nghi can trong vụ phát hiện thi thể chôn dưới nền nhà tại Quảng Bình. Nguyên nhân vụ án bước đầu được xác định là do mâu thuẫn khi cá độ bóng đá. Trước đó, dư luận cũng từng dậy sóng với nhiều vụ án mạng và phi tang tương tự.

Vụ phát hiện thi thể dưới nền nhà tại Quảng Bình

Sự việc được phát hiện vào khoảng 17h30 chiều 3/12, các công nhân đang thi công cải tạo lại căn nhà số 48 Trường Chinh, phường Bắc Lý (TP Đồng Hới, Quảng Bình).

Quá trình đào nền nhà họ phát hiện một phần xương chân người còn nguyên quần vải lộ ra. Chiếc quần thi thể mặc còn nguyên vẹn; áo sơ-mi màu trắng đã bị rách, quấn ngang cổ; phía dưới lưng có một áo phông còn nguyên vẹn, không mặc vào tử thi. Điều đáng nói, phần xương sọ bị vỡ một mảng lớn.

Vào lúc 10 giờ ngày 6/12, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an TP Đồng Hới đã bắt khẩn cấp và tạm giam đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986, trú tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) nghi can trong vụ việc trên.

vu phat hien thi the duoi nen nha

 

Tại cơ quan Công an, bước đầu Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào khoảng đầu tháng 6/2010, qua người quen giới thiệu, Nguyễn Mạnh Hùng đã đến ở trọ cùng anh Bùi Tiến Dũng (SN 1981), quê phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới) ở số nhà 48 đường Trường Chinh, TP Đồng Hới để cùng ghi cá độ bóng đá. Trong thời gian ở cùng nhau, anh Dũng giao cho Hùng ghi tờ phơi những người đến cá độ bóng đá và cho Hùng hưởng 10% trên tổng số tiền ghi được.

Khoảng thời gian vào cuối mùa bóng World cup 2010, số tiền Hùng nhận được là 7 triệu đồng nhưng Dũng không trả cho Hùng nên hai bên xảy ra mâu thuẫn, Dũng dùng tay đấm vào mặt Hùng sau đó bỏ vào nhà tắm gội đầu. Bức xúc vì bị Dũng đánh, Hùng đã dùng thanh song giường đâm vào đầu Dũng từ phía sau, sau đó dùng tay đè Dũng xuống nền nhà cho đến chết.

Sau khi gây án, đối tượng sang nhà hàng xóm mượn cuốc sắt về phòng, kéo giường ngủ ra và đào nền nhà phá bỏ lớp xi măng rồi chôn xác nạn nhân. Sau đó, Hùng mua 30 ngàn xi măng về trám lại để che đậy dấu vết và ở lại ngôi nhà 48 đường Trường Chinh khoảng 10 ngày rồi trả phòng trọ và bỏ đi nơi khác. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra làm rõ.

Bộ xương dưới nền nhà tại Văn Chương, Hà Nội

Theo thông tin được đăng tải trên báo VnExpress, gia đình bà Phát sống tại ngôi nhà phường Văn Chương (Hà Nội). Trong khi sửa đường ống nước của nhà và đào được khoảng 30cm ở khu vực công trình phụ một người thợ thấy một số xương giống như xương ngón tay hiện ra. Khi đào rộng ra chừng vài chục phân nữa thì cả một bộ hài cốt còn nguyên vẹn lộ ra... 

Kết quả khám nghiệm cho thấy hài cốt trong tư thế nằm ngửa, tay chân duỗi, ngoài có áo sơ mi cộc tay, quần âu màu đen, toàn bộ quần áo dính bùn đất. Trong túi quần có ví chứa một giấy phép lái xe hạng A1 mang tên Vũ Xuân Trường, trú tập thể Kim Liên, quận Đống Đa cùng 170.000 đồng. Mối hiềm nghi về một vụ giết người phi tang xác được dựng lên.

bo xuong duoi nen nha

 

Công an xác định từ ngày 20/7/2002, người nhà của ông Trường đã trình báo chính quyền về sự mất tích bí ẩn của ông. Nạn nhân ra khỏi nhà lúc 23h ngày 16/7/2002, mang theo xe máy Dream Thái màu nho.

Giám định pháp y xác định mẩu xương của bộ hài cốt trùng khớp kiểu gene với mẫu tóc của chị ruột ông Trường. Cũng theo kết luận của Viện Khoa học hình sự, trên xương sọ của ông Trường có vết tổn thương, nhiều khả năng tử vong do chấn thương sọ não, thời gian chết hơn 24 tháng.

Một cuộc điều tra được mở ra. Các trinh sát toả ra nhiều hướng xác minh các mối quan hệ của nạn nhân Trường, đặc biệt là các khối mâu thuẫn và quan hệ tình ái… Trong những người sống tại đây, Trần Thanh Tùng bị nhiều nghi ngờ nhất.

Thông tin từ người bạn gái cũ của ông Trường cho thấy có lần bà đã gặp một thanh niên (ông Trường gọi là cháu nuôi) có đặc điểm giống Tùng. Ngày 20/12/2004, các trinh sát tiếp cận nhà riêng của Tùng tại Quảng Ninh. Tại cơ quan điều tra chỉ sau một vài câu hỏi, Tùng đã khai nhận tội ác man rợ.

Năm 1997, Tùng từ Quảng Ninh lên Hà Nội làm thợ hàn, thuê ngôi nhà này. Làm cùng ông Trường nên hắn được nhận làm con nuôi. Một năm sau, cả hai rời công ty nhưng vẫn giữ mối quan hệ thân tình.

Khoảng 23h30’ ngày 17/7/2002, ông Trường đến chỗ Tùng chơi thì phát hiện cậu ta đang chuẩn bị sử dụng heroin. Ông giằng lấy gói ma túy, không cho sử dụng và lựa lời khuyên giải. Đáp lại ý tốt này, Tùng đòi trả “thuốc”, dùng vũ lực để cướp lại. Nhân lúc ông Trường sơ ý, anh ta dùng chốt càicửa đánh vào đầu khiến tử vong.

Nhằm phi tang tội ác, Tùng cậy gạch lát nền, đào hố chôn xác. Hôm sau, Tùng mua 15kg ximăng trộn cát, đổ bê tông lên mặt hố, rải một lớp nilon lên rồi xếp gạch lát nền lại như cũ.

Vài hôm sau, Tùng đem điện thoại và xe máy của nạn nhân đi cầm đồ. Riêng chùm chìa khóa, Tùng dùng để mở cửa vào nhà ông Trường hai lần. Một lần lấy trộm đầu đĩa đi bán được một triệu đồng, lần thứ hai bị cháu ruột ông Trường phát hiện nên bất thành.

Tùng vẫn sinh hoạt tại ngôi nhà cho đến cuối tháng 10/2002 bị chủ nhà phát hiện dùng ma túy nên đuổi đi. Khi bị bắt, Tùng đã cưới vợ và có con 6 tháng tuổi.

Vụ án giết vợ rồi chôn xác ngay dưới nền nhà tại Long An

Theo thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ, vụ án giết vợ rồi chôn xác ngay dưới nền nhà do nghi can Phan Tấn Ngọc, ấp 4, xã Mỹ Thạnh Đông, Đức Huệ, Long An thực hiện vào năm 2015 đã gây rúng động dư luận. Nạn nhân là bà Phạm Thị Lan, 45 tuổi.

Theo nghi can Ngọc, hai vợ chồng ông đã kết hôn từ năm 1991. Đến năm 2010, cả gia đình về sống chung với cha mẹ ruột của bà Lan ở ấp 4, xã Mỹ Thạnh Đông.

vu an giet vo roi chon xac phi tag

 

Đến khoảng tháng 10/2013, nghi can nghe một số người gần nhà bàn tán việc bà Lan có quan hệ tình cảm với ngườì khác, đồng thời để ý thấy bà Lan thường xuyên gọi điện và nhắn tin lén lút nên càng nghi ngờ. Từ đó, vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn, có khi đánh nhau.

Gia đình bà Lan thấy vậy không cho Ngọc ở chung nhà nên Ngọc cất nhà ở riêng trên phần đất của vợ chồng Ngọc cách đó khoảng 100m, sống một mình bằng nghề chăn nuôi gà.

Theo Ngọc khai, đến giữa năm 2014 thì bà Lan yêu cầu cha mẹ ruột hủy giấy tờ (được lập năm 2012) về việc cho vợ chồng Ngọc, Lan 1 căn nhà cấp 4 và hơn 7.000m2 đất  và làm thủ tục chuyển số tài sản trên cho riêng bà Lan.

Cộng với việc bà Lan còn đòi ly hôn nên Ngọc càng nghi ngờ bà đang có người khác, nảy sinh ý định giết chết vợ và bí mật phi tang xác nạn nhân.

Để thực hiện kế hoạch giết vợ, từ mấy tháng trước Ngọc âm thầm đào sẵn một cái hố ở góc bên trái nhà.

Vào khoảng 5h sáng ngày 11/3/2015, bà Lan tới nhà yêu cầu Ngọc trả 100 triệu đồng nợ chung của vợ chồng trước đây. Vì vụ này, hai bên đã cãi nhau to.

Theo lời Ngọc khai, khi nghe vợ lớn tiếng thách thức và trong lúc nóng giận, Ngọc liền cầm cái búa gần đó đánh từ phía sau, trúng vào đầu bà Lan làm nạn nhân ngã sấp xuống nền nhà.

Do sợ bà Lan kêu la mọi người phát hiện nên Ngọc tiếp tục cầm búa đánh đến khi bà Lan nằm bất động. Lúc này, Ngọc kéo xác nạn nhân, đồng thời lấy búa và cởi áo dính máu bỏ xuống hố lấp lại.

Lúc bỏ xác vợ xuống hố, Ngọc nhìn thấy sợi dây chuyền màu vàng đang đeo trên cổ bà Lan nên giật lấy bỏ vào bọc ni lông đem chôn.

Khi đào dưới chân cột nhà, cơ quan chức năng đã tìm được 1 cục gạch ống, bên trong có 1 túi ni lông được cuộn tròn, chứa 1 sợi dây chuyền màu vàng và 1 tờ lịch ghi dòng chữ: “Vật này tôi sẽ trao cho con gái tôi vào ngày nó lập gia đình và tôi sẽ nói lên mọi sự thật”. Bên dưới ký tên và ghi Tấn Ngọc.

Vụ vợ Bí thư xã giết người, đốt xác rồi chôn phi tang

Tháng 3/2013, vụ việc bà Lê Thị Hường (SN 1975 ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là vợ của ông Võ Thanh Mỹ - Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức) bị bắt vì giết một đôi vợ chồng chủ nợ nhưng không thành đã khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, những lời khai của bà này sau đó về những vụ án mạng ả từng gây ra còn khiến bạn đọc sốc hơn. Trong đó, tàn độc nhất có lẽ là vụ đốt xác rồi chôn phi tang bà Chủ tịch hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức.

vu vo bi thu giet nguoi

 

Tại cơ quan điều tra, bà Hường khai đã sát hại bà Dương Thị Thủy Bình Hà nhằm quịt khoản nợ đã mượn trước đó. Cụ thể, trưa 14/5/2012 bà Hường đi xe gắn máy, bịt mặt bằng khẩu trang đến tận nhà gọi bà Hà đến nhà mình với lý do giải quyết nợ nần. Đến nơi, nhà lúc này vắng vẻ, bà Hường nhờ bà Hà sửa chiếc máy bơm nước. Trong lúc bà Hà đang cúi xuống, bà Hường đã dùng dây điện (chuẩn bị sẵn) chích từ phía sau làm cho nạn nhân này không kịp phản ứng. Bà Hường kéo lê thi thể nạn nhân ra vườn, đặt lên hồ rác, chất củi lên trên và thiêu đốt. Khi làm việc với các điều tra viên, người đàn bà dã tâm thừa nhận là hành vi tội ác của mình mà ông Mỹ không hề hay biết. 

Bà này khai, đang lúc đốt thi thể bà Hà thì ông Mỹ về nên đã nhanh tay dập lửa rồi chất củi lên thi thể người vừa cháy nham nhở để che giấu. Chờ ông Mỹ đi làm, bà Hường tiếp tục nhóm lửa đốt xác. Do khu vườn nhà rộng, nên hành tung tội ác của bà Hường không bị ai phát hiện, mùi đốt thi thể người không bay đến nhà dân bên cạnh… Kinh hoàng hơn, việc đốt, phi tang xác được bà Hường tiến hành liên tục trong 2 ngày liền nhưng ông Mỹ không hề biết gì theo lời kể bà này. Để tội ác không ai phát hiện, bà Hường nghĩ ra chiêu cực độc là chôn xác (lúc này đã thành tro), còn một phần tro mang ra rải khắp vườn. Vụ việc này mãi hơn nửa năm sau mới được phát hiện ra khi vào đầu năm 2013, người đàn bà độc ác này lên kế hoạch giết một đôi vợ chồng chủ nợ khác nhưng bất thành, bị công an bắt giữ.

PV(t/h)

Tin khác

Pháp luật 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 22 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.