SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Kiểng duối cổ nghìn năm tuổi giá triệu đô có gì đặc biệt khiến đại gia mê mẩn?

14:46, 13/01/2018
(SHTT) - Cây kiểng duối cổ nghìn năm tuổi với hình dáng tượng trưng cho hình ảnh mẹ bồng con đang gây xôn xao vì được nhiều đại gia trả giá tới triệu đô.

Cây duối cổ có tuổi đời nghìn năm của ông Nguyễn Ngọc Trai (Ninh Bình) đang gây xôn xao khi có đại gia trả giá 20 tỷ đồng vẫn chưa bán.

kieng 1

 Cây kiểng duối cổ của ông Trai có tuổi đời nghìn năm. Ảnh Dân Việt

Theo chủ nhân, cây kiểng cổ nghìn tuổi có hình dáng ‘độc’ gồm một thân lớn và nhỏ tượng trưng cho hình ảnh mẹ bồng con mang ý nghĩa nhân văn, cao cả. Để cây duối cổ có hình dáng độc đáo trên, ông Trai phải tốn nhiều công cắt tỉa, tạo tán và chăm sóc.

kieng 2

 Kiểng cổ có hình dáng độc, tượng trưng cho hình ảnh mẹ bồng con đầy ý nghĩa nhân văn. Ảnh Dân Việt

kieng 3

 Hiện kiểng duối cổ được đại gia trả giá tới 20 tỷ đồng. Ảnh Dân Việt

Hiện có khá nhiều đại gia ở các tỉnh tới thăm quan và trả giá hàng chục tỷ, song ông Trai vẫn chưa muốn bán.

Ngoài kiểng duối cổ nghìn năm tuổi, nhiều loại cây kiểng quý hiếm cũng đang được nhiều dân chơi ‘săn’ để chơi Tết.

kieng 4

Kiểng la hán tùng hổ phách quý hiếm ở Hải Dương.

Kiểng hổ phách tùng la hán trăm tuổi quý hiếm của anh Bùi Văn Toản (Hải Dương) cũng được nhiều đại gia hỏi mua với giá lên tới cả tỷ đồng. Cây kiểng “độc” có dáng trực, gốc và cành lớn gồm 9 bông tán, cao gần 2m.

kieng 5

Cây kiểng độc được đại gia trả giá lên tới cả tỷ đồng. Ảnh Dân Việt

Hổ phách tùng la hán (cây tùng già) được xem là một loại gỗ quý hiếm, làm hương liệu còn là một linh dược quý để trị bệnh cứu người nên được rất nhiều người ưa chuộng và săn tìm mua về chơi Tết.

kieng 6

Kiểng linh sam 300 năm ở Khánh Hòa.

Cây linh sam 300 năm tuổi của Lê Tiến Thịnh (Khánh Hòa), hội tụ đủ 4 yếu tố cổ, kỳ, mỹ, văn, được nhiều dân chơi ưa chuộng. Ngoài dáng “độc” loại cây này nổ tiếng với sức sống bền bỉ, dẻo dai.

A.N (T/h)

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.