SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 22/03/2024
  • Click để copy

Khu du lịch Thác Dambri: Du khách thất vọng vì giá vé đắt đỏ, dịch vụ kém

07:29, 14/07/2018
(SHTT) - Khu du lịch Thác Dambri được đánh giá là điểm đến tuyệt đẹp với 2 kỷ lục Đông Nam Á. Mặc dù được thiên nhiên ưu đãi nhưng dịch vụ kém, giá vé đắt đỏ đã khiến nhiều du khách thất vọng về khu du lịch này.

Thác Đambri thuộc Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 100km và cách TPHCM 200km theo quốc lộ 20. Đến trung tâm thành phố Bảo Lộc sẽ có đường hướng dẫn vào thác, đi khoảng 18km băng qua những vườn chè và cà phê xanh ngát hai bên đường sẽ đến thác.

Đến cổng khu du lịch thác Đambri đã nghe tiếng thác nước vang dội ầm ầm dù đang cách thác vài trăm mét. Thác Đambri nằm trong một khu vực rộng 330ha gồm rừng nguyên sinh, khu du lịch, hai thác nhỏ khác là Đasara và Đạ Tôn cũng đẹp không kém cùng khu sinh thái nghỉ dưỡng nơi đây.

Đây được coi là thác lớn nhất Lâm Đồng với chiều cao 60m, tạo thành 2 dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ. Đường vào thác có một cầu xi măng dài hơn 20m bắc ngang suối, gần đỉnh thác. Đứng trên cầu, khách du lịch có thể hoàn toàn thoải mái thưởng thức cảnh tượng hùng vĩ của dòng nước cuồn cuộn đổ từ đỉnh thác xuống.

Có ba cách chinh phục thác cho du khách trải nghiệm đó là đi bộ khoảng 138 bậc thang bộ, đi thang máy hay trải nghiệm cảm giác mạnh với máng trượt dài 1. 650km, mỗi cách sẽ tạo cho du khách những cảm giác riêng biệt về thác Dambri.

khu du lich thac dam bri

Để thu hút khách, khu du lịch Thác Dambri luôn được quảng cáo với những lời lẽ hoa mỹ: "Khu du lịch với nhiều hoạt động thú vị mang lại cho quý du khách một kì nghỉ tuyệt vời: Trải nghiệm xe trượt ống với đường trượt ấn tượng xuyên qua khu rừng mưa nhiệt đới, có điểm xuất phát cao nhất thế giới. Khu vui chơi giải trí bến thuyền với nhiều trò chơi hấp dẫn: Tàu lượn siêu tốc, lắc Bắt Giới, Hồ bơi trượt nước, sân patin, xe đạp đôi, đạp thiên nga... Đặc biệt còn có khu trò chơi Dân gian, khu Vận động trường (team building) được đầu tư với các mô hình trò chơi đặc sắc. Chắc chắn quý du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên.

Khu du lịch Thác Đamb’ri với nhiều hoạt động thú vị mang lại cho quý du khách một kì nghỉ tuyệt vời: Trải nghiệm xe trượt ống với đường trượt ấn tượng xuyên qua khu rừng mưa nhiệt đới, có điểm xuất phát cao nhất thế giới. Khu vui chơi giải trí bến thuyền với nhiều trò chơi hấp dẫn: Tàu lượn siêu tốc, lắc Bắt Giới, Hồ bơi trượt nước, sân patin, xe đạp đôi, đạp thiên nga... Đặc biệt còn có khu trò chơi Dân gian, khu Vận động trường (team building) được đầu tư với các mô hình trò chơi đặc sắc. Chắc chắn quý du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên".

Tuy nhiên trái với những lời quảng cáo hoa mỹ trên, Khu du lịch Thác Đamb’ri lại khiến nhiều du khách thất vọng bởi giá vé đắt đỏ, dịch vụ kém.

Cụ thể, trên trang Fanpage có tên "Khu Du Lịch Thác Dambri", bạn T.V đã phản ánh: "Theo mình nghĩ phải cho khách có sự chọn lựa vé trọn gói hoặc không. Vì đoàn mình đi hết 5 người lớn và 4 e nhỏ, lớn 200k, bé 100k, nhưng 5 ng lớn không tham gia các trò chơi, như vậy là quá phí. Còn khu vực nhà hàng thì cách phục vụ quá kém, món ăn đã order thì không mang ra đủ, mỗi lần gọi nhân viên thì rất chậm và nét mặt không thân thiện (nói chính xác là mặt nhăn nhó). Nhà hàng không phải là đông nên mình nghĩ không áp lực lắm, mà nếu có áp lực cũng không nên có thái độ đối với khách. Và mình muốn góp ý thêm là thức ăn quá mặn. Ăn món nào cũng đều thất vọng cả!".

khu du lich thac dam bri 1

Bạn H.T thì không hài lòng với thái độ của nhân viên tại đây: "Nhân viên trò chơi ván trượt không giải thích hướng dẫn khách tận tình, như vậy rất dễ gây tai nạn nguy hiểm, không thấy biển bạo cảnh báo nguy hiểm trên đường trượt".

khu du lich thac dam bri 2

Trong khi đó, anh C.C.N đã góp ý chân thành:

"Tôi nói thật sự, nhằm để khu du lịch nơi đây phát huy thêm vẻ đẹp thiên nhiên tặng cho vùng đất Lâm Đồng.

Công ty TNHH THỰC PHẨM SUN RESOURCES tổ chức cho nhân viên tham quan vui chơi nơi đây, tôi cũng là người trong số đó. Tôi góp ý như sau. Khu du lịch nơi đây: ngoài cảnh đẹp còn trượt thác, đạp vịt, trượt patin,chạy xe đạp quanh hồ, đi thang máy xuống thác uống ly cafe ngắm thác đổ rất tuyệt.

Bên cạnh đó còn rất nhiều thứ cần phải khắc phục.

1 - Khu vực cafe dưới thác cần thêm diện tích, ví dụ tầng 1, 2, 3 những ngày qua cũng hơi đông khách chút, nhưng ngồi chơi không lâu, vì quá chật chội.

2 - Những trò chơi thác nước dành cho trẻ nhỏ đều ngưng hoạt động.

3 - Patin cần có đồ bảo hộ cho khách, nón bảo hộ, khuỷ tay, đầu gối.

4 - Áo phao, nơi đạp vịt đã quá cũ, quá bẩn, khuy gài ăn toàn cũng hư hết. Tôi chứng kiến, 2 du khách nước ngoài, họ cầm áo phao rồi lắc đầu, sau đó họ loay hoay mãi mới tìm được cái gọi là tạm được!

5 - Xe đạp cũng tạm ổn.

Vấn đề phục vụ phòng ở, ăn uống. Tôi không hài lòng ở đây"

1 - Đặt trước 1 con heo quay, sống nhăn, nhân viên phải nướng lại (còn nhiều chuyện tôi ko tiện nói)

2 - Nấu ăn cần thêm vị, thẩm mỹ, bản thân tôi thấy món canh chua cá, rau trộn, là ngon.

Tối 07/10 tôi ăn sườn nướng, mà rõ ràng là sườn chiên qua dầu đã sử dụng chiên rất nhiều lần,

Vấn đề phòng ở: Ngày 06/10 sạch đẹp. Qua ngày 07/10, do một số nhân viên khu vực khác nhà xa nên về, một số cảm thấy không còn gì để chơi, đi ra khách sạn Liên Đô ở, tôi thì nhẫn nại ở lại cùng một số người, khi thay đổi phòng, qua phòng 07, có 1 chị làm tất bật, mồ hôi đầm đìa, cũng thương chị. Tôi để đồ đạc vào tủ, dặn chị dọn xong khoá phòng giúp. Khi tôi quay về nhận phòng, tôi đề nghị anh lễ tân cho lau dọn, nệm, ra, mùi tại phòng. Nhưng Anh này hẹn 10p, chờ mãi tôi bực ngồi tại phòng lễ Tân, yêu cầu có hay không để tôi trả phòng đi về, sau đó mới thấy người tới dọn.

Tối 07/10 ngoài ăn cơm, đi ra làm ly nước, về phòng ngủ, không còn gì để chơi nữa, để tìm hiểu về nơi này nữa.

Tôi viết lên đây, các Bạn sẽ buồn tôi, nhưng đó là sự thật, tôi sẽ không quay lại đây lần nữa. Lý do: ngoài ngọn thác, chẳng còn gì để tôi muốn ở lại nơi các Bạn! Xin chân thành góp ý cùng các bạn!".

khu du lich thac dam bri 3

Bạn T.M.H.T cũng đưa ra những phản ánh về nơi ở: "Nghe nói đến Damb'ri tối nay được ngủ trong căn nhà trên cây, tôi và các con rất háo hức. 5 giờ chiều đến nơi, nhận phòng, thật ra là một căn nhà sàn được thiết cặp sát các cây cổ thụ, tôi và con trai út nhận căn Nai vàng, leo lên cầu thang gỗ cũng khá ấn tượng. Mở cửa vào phòng quan sát phát hiện vách gỗ bị bung do ẩm ướt làm hở một khoảng khá to. Tôi dùng khăn tắm và gối ngồi bịt chỗ hở lại, vậy mà một lát sau có một em chuột nhắt nhỏ xíu tung tăng trong phòng có vẻ bức xúc, tôi nghỉ em ấy thắc mắc sao ai vào chiếm biệt thự của mình vậy nhỉ???

Mở đường ra cho em ấy thoát thân, xong tôi chèn chắc lại. Đêm đến nằm nghe thác đổ ầm ầm vì căn nhà tôi ở rất gần ngọn thác cảm thác rất thú vị tôi nghỉ mình sẽ ngủ rất ngon..... Vậy mà suốt đêm bị bọn mối bay vào rụng cánh bò lung tung chui vào cả chăn và người, tôi phải truy nã liên tục đến sáng. Thật đúng cảm giác đi trại ngủ trong rừng thời niên thiếu....".

khu du lich thac dam bri 4

Bạn N.N cũng đưa ra góp ý: "Khó có thể để khách hào hứng trở lại nơi đây. Cảnh quan, các dịch vụ không có sự đổi mới. Nếu liên kết với vùng chè, dâu tằm để cho khách tìm hiểu khám phá thêm thì quá được".

Như vậy có thể thấy Khu du lịch Thác Dambri cần cải thiện hơn nữa về chất lượng dịch vụ, nâng cấp hạ tầng để có thể giữ khách và làm hài lòng khách.

Lan Ngọc

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.